เมื่อไม่นานมานี้ Nintendo เพึ่งเปิดตัว Nintendo Switch Lite เครื่องที่เหมาะสำหรับพกพา และเป็นอีกครั้งที่ Nintendo ปรับปรุง Nintendo Switch ให้มันดีมากขึ้นโดยปรับให้แบตอึดขึ้น

หลายคนอาจจะบ่นกันเรื่องแบตเตอรีของ Nintendo Switch (HAC-001) ที่ทำไมมันน้อยใจ พกออกไปเล่นนอกบ้านไม่จุใจเลย ระยะเวลาอยู่ที่ 2.5-6.5 ชั่วโมง และถ้าเล่น The Legend of Zelda: Breath of the Wild ในโหมด Handheld Mode จะเล่นได้เพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น

แต่ตอนนี้ Nintendo Switch ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพแบตเตอรีแล้ว Nintendo จะออก Nintendo Switch ในรหัส (HAC-001(-01)) โดยมีระยะเวลาการใช้งานอยู่ที่ 4.5-9 ชั่วโมง ถ้าเล่น The Legend of Zelda: Breath of the Wild ในโหมด Handheld Mode จะอยู่ได้นานถึง 5.5 ชั่วโมง

ซึ่งถ้าดูจากตารางรายละเอียดสเปกที่อยู่ในเว็บของ Nintendo จะเห็นได้ชัดว่าความจุแบตเตอรีนั้นไม่ได้เพิ่มขึ้น ยังเป็น 4310 mAh เท่าเดิม แต่ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้น่าจะเกิดจากการปรับปรุง CPU หรือวงจรใหม่ อาจจะเปลี่ยนเทคโนโลยีการผลิต CPU ให้มีวงจรเล็กลงตามเทคโนโลยีการผลิตในปัจจุบัน ทำให้กินไฟน้อยลง และใช้งานได้นานขึ้น

Nintendo Switch รุ่นปรับปรุงจะขายในราคาเท่าเดิม โดยเริ่มจะขายแทนรุ่นเดิมปลายเดือนสิงหาคมในประเทศญี่ปุ่น และกันยายนในยุโรป ส่วนในอเมริกายังไม่มีการประกาศออกมาตอนนี้ ซึ่งรุ่นใหม่จะดูง่ายมากเพราะดีไซน์กล่องใหม่เปลี่ยนเป็นสีแดงแตกต่างจากเดิม

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส