Steam กำลังเพิ่มฟีเจอร์ที่หลายคนเรียกร้องกันเข้ามา “Remote Play Together” ที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมด้วยกันได้ผ่านการ Local

การเล่นผ่าน Local เป็นอีกสิ่งที่หลายคนๆ ขอให้ทาง Steam เพิ่มเข้ามา จนในที่สุดพวกเขาก็ได้ทำตามคำเรียกร้อง ทำให้ผู้เล่นได้สนุกกับเพื่อน แทนที่จะมานั่งเล่นเกมเพียงคนเดียวอีกต่อไป

Remote Play Together จะให้ผู้เล่นคนนึงเป็นโฮสต์หลัก ทำการชักชวนเพื่อนเข้ามาร่วมเล่นกับตัวเองได้ เมื่อพวกเขาตกลง เกมจะดึงทำการเชื่อมต่อด้วยกันทันที แถมเกมที่ชวนเพื่อนเล่น ไม่จำเป็นต้องมีใน Steam Library ของเพื่อน

เมื่อมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามา Steam ทำการส่งจดหมายไปหาบรรดาทีมพัฒนาต่าง ๆ เพื่อให้ทราบถึงฟีเจอร์นี้ และเป็นการเตรียมพร้อม Remote Play Together จะครอบคลุมทั้ง Local Co-op, เล่นผ่านหน้าจอเดียวกัน หรือ Co-op Multiplayer ฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกเพิ่มเข้ามาใน Steam Beta วันที่ 21 ตุลาคม 2019

“ฟีเจอร์นี้ถูกออกแบบมาให้ตอบสนองกับเกมที่รองรับการผู้เล่นหลายคน และซึ่งสมัยนั้นยังไม่มีการเล่นผ่าน Online แบบในทุกวันนี้” ส่วนนึงของจดหมายที่ส่งหาผู้พัฒนา “มันทำให้สามารถสนุกกับเพื่อนได้ ด้วยระบบ Remote Play Together ที่จะเข้ามาช่วง Beta แถมฟีเจอร์นี้ยังช่วยให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ รู้จักเกมที่เล่นหลายคนได้อีกด้วย โดยใช้การเล่นผ่านระบบ Local ที่นำระบบ Online เข้ามาช่วย”

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส