ในงาน Thailand Game Show 2019 ที่จัดขึ้น ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ทางบริษัท Gravity ผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเกมจากประเทศเกาหลี โดยผลงานที่หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันก็คือ Ragnarok Online เกม MMORPG ที่ครองใจคนไทยทั้งประเทศ ได้มาเปิดบริษัทใหม่ขึ้นในไทยโดยมีชื่อว่า Gravity Game Tech พร้อมกับเปิดตัว Ragnarok Tactics เกมแนว Strategy + Simulation ที่เปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก!!

Mr.Jim Kim ประทานจากบริษัท Gravity Game Tech กล่าวว่า Ragnarok Tactics เป็นโพรเจกต์แรกของ Gravity Game Tech ที่เพิ่งมาจัดตั้งขึ้นที่ประเทศไทย เป็นที่ทราบกันได้ดีว่าบริษัท Gravity ได้เปิดให้บริการ Ragnarok Online มาตั้งแต่ปี 2003 โดยผ่านมาเกือบ 17 ปี ตัวเกมก็ยังคงเป็นที่พูดถึงอยู่ และได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก

โดยในปัจจุบันนั้น Ragnarok ได้เปิดให้บริการทั่วโลก มากกว่า 140 ประเทศ และมีไอดีผู้เล่นทั้ง Ragnarok Online กับ Ragnarok M รวมกันทั้งหมดมากกว่า 100 ล้านไอดี และสำหรับ Ragnarok Tactics นั้นที่จะมีการเปลี่ยนแนวเป็น Strategy+ Simulation เกมแรกของ Gravity ที่พัฒนามาจาก RO IP ซึ่งจะฉีกกฎเดิมๆ ของค่ายไปที่พยายามทำแต่แนว MMORPG มาตลอดหลายปี โดยทางทีมงานเชื่อว่าตัวเกมจะทำให้ทั้งแฟนเกมยุคใหม่และยุคเก่าต้องสนุกไปกับตัวเกมอย่างแน่นอน

อย่างที่เห็นกันครับว่า Ragnarok Tactics นั้นแตกต่างจากเกมอื่น ๆ ที่ทางบริษัทได้พัฒนามาตลอดหลายปี จากการเปลี่ยนแนว MMORPG มาเป็นแนว Strategy + Simulation นั้นไม่ได้สร้างความกังวลให้กับทีมงานเลย ว่าตัวเกมจะไม่ได้รับความนิยม หรือไม่สามารถดึงผู้เล่นเก่าๆ กลับมาเล่นได้

จุดแข็งของ Ragnarok Tactics เลยก็คือการมันเป็น Ragnarok รูปแบบใหม่ สิ่งที่ไม่เคยมีใน RO เกมก่อนๆ ก็คือ การเอามอนสเตอร์มามากกว่า 100 ตัวให้ผู้เล่นจับมาวางแผน และเอามาต่อสู้กันได้ ทีมงานต้องการให้ผู้เล่นรู้สึกแปลกใหม่แบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนขณะเล่น RO อีกทั้งยังมีการเตรียม ESPORT และโหมด PVP ไว้อีกด้วย

เนื่องจากว่านี่คือ Ragnarok ที่ทุกคนคุ้นเคยหลายๆ คนจึงสงสัยว่ามันจะมีความเหลื่อมล้ำกันระหว่างผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าหรือเปล่า

ทาง Gravity ได้บอกว่าแนวเกมใน Ragnarok Tactics ระบบหลักๆ เลยก็คือการสะสมเหล่ามอนสเตอร์ หรือไอเท็มต่าง ๆ ผู้เล่นเก่าก็อาจจะได้เปรียบเรื่องที่รู้เรื่องหรือเคยเห็นเหล่ามอนสเตอร์พวกนี้ภายในเกมต้นฉบับอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามทีมงานได้ตั้งใจที่จะให้ตัวเกมเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่มากที่สุด

เพราะอะไรทำไม Gravity ตัดสินใจนำเอา Ragnarok Tactics มาเปิดให้บริการในไทยเป็นที่แรกของโลกนั้นเป็นเพราะว่า ตัวเกม Ragnarok นั้นได้รับความนิยมในไทยมากที่สุดในโลก ดังนั้นทีมงานจึงตั้งใจมาเปิดบริการที่ไทยเป็นที่แรก อีกทั้งในอนาคตก็จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อแฟน ๆ ชาวไทย และ Content สุดพิเศษสำหรับแฟน ๆ ชาวไทยอย่างแน่นอน

สำหรับวัตถุประสงค์การจัดตั้งบริษัท Gravity Game Tech ในประเทศไทยนั้น เพราะว่าทีมงานจะได้มีโอกาสใกล้ชิดกับแฟน ๆ ชาวไทยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนของการดูแลเกม การดูแลผู้เล่น และการ Support ต่าง ๆ ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ตอนนี้มีเกม Ragnarok ออกมามากมายหลายรูปแบบ สำหรับในอนาคตนั้นยืนยันแล้วว่าก็จะมีเกมรูปแบบใหม่ ๆ ออกมาให้เล่นกันอีกแน่นอน และภายในปี 2020 ที่จะถึงนี้ก็อาจจะเปิดตัวเกมใหม่ถึง 2 เกมด้วยกัน และเมื่อพร้อมแล้วทีมงานก็จะเอามาให้แฟนๆ ชาวไทยดูก่อนเป็นที่แรกแน่นอนครับ

คำถามสุดท้ายที่เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะสงสัยกันอยู่ไม่น้อย ก็คือเกมนี้จะมีความแตกต่างกันไหมระหว่างผู้เล่นสายฟรี และสายเปย์มากน้อยแค่ไหน

โดยทีมงานบอกเลยว่าสำหรับ Ragnarok Tactics นั้น ผู้เล่นสายเปย์จะไม่ได้โหดกว่าผู้เล่นสายฟรีสักเท่าไรนัก เนื่องจากตัวเกมเป็นแนว Tactical Strategy หากเราเจอผู้เล่นที่มีมอนสเตอร์ที่โหดกว่า มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ชนะเสมอไป ถ้าหากเราวางแผนการต่อสู้ให้ดี ๆ ครับ

สุดท้ายนี้ทาง Gravity ฝากถึงแฟนเกมชาวไทยว่า งาน Thailand Game Show ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่มาร่วมงานในฐานะ Gravity Game Tech บริษัทที่เปิดสาขาในไทย พวกเรามั่นใจที่จะพัฒนาทุกสิ่งทุกอย่างให้ยอดเยี่ยมมากที่สุดเพื่อแฟน ๆ เกมเมอร์ชาวไทย และหวังว่าทุก ๆ คนจะติดตามกันต่อไปครับ

สำหรับใครที่สนใจ Ragnarok Tactics ก็สามารถติดตามได้ผ่านทาง Facebook Fanpage ได้เลย โดยตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้ากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (คลิก) แฟนๆ Ragnarok ก็อย่าลืมตามไปลงทะเบียนกันล่ะ

และสำหรับงาน Thailand Game Show 2019 นั้นจัดขึ้นยาว ๆ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2562 นี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ใครยังไม่มาก็อย่าช้ากันล่ะ!!

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส