ผู้หญิงเองก็เก่งไม่แพ้ผู้ชายเหมือนกัน เมื่อโปรจากประเทศจีน Xiaomeng “VKLiooon” Li เอาชนะโปรจากสหรัฐ อเมริกา Brian “bloodyface” Eason ชนะ 3-0 ในงาน Hearthstone Global Champion 2019 ที่เป็นส่วนนึงของ BlizzCon 2019

VKLiooon กลายเป็นโปรผู้หญิงคนแรกของรายการ Hearthstone Global Champion โดยเธอผ่านมาหลายสนามมาก ทั้งเป็นแชมป์ Gold Open Tianjin Master Group Season 1 รอบ Playoffs และชนะรวด 10 รายการ โดยไม่แพ้ใครเลย จนมาคว้าแชมป์ที่นี่

ชัยชนะ 3-0 ของเธอไม่ได้มาพร้อมโชคช่วย งานนี้ฝีมือของแท้ VKLiooon เปิดเกมด้วย Evo Shaman เอาชนะ Quest Druid ยก 2 Malygos Druid เอาชนะ Quest Shaman ของ bloodyface ก่อนปิดท้ายยก 3 ด้วย Highlander Hunter แม้ bloodyface จะนำ Quest Druid กลับมาใช้อีกครั้ง ก็ต้านเธอไม่ไหว

หลาย ๆ คนอาจจะไม่คุ้นชื่อของเธอ VKLiooon เพราะเธอไม่ได้ลงแข่งในรายการ Grandmasters จึงไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ตอนนี้หลายคนคงรู้จักชื่อเสียงและฝีมือของเธอจากการแข่งขันรายการนี้ คิดว่าในอนาคตคงจะเห็นชื่อเธอในรายการใหญ่ ๆ มากขึ้น

VKLiooon กล่าวถึงการเป็นแชมป์ของเธอ เป็นคำกล่าวที่เท่มาก เธอบอกว่า เคยลงแข่งรายการ Major เมื่อ 2 ปีก่อน มีผู้เล่นคนนึงบอกเธอว่า เธอไม่เหมาะกับอะไรแบบนี้หรอก จนเธอพูดกลับไปว่า เธอจะเป็นผู้เล่นหญิงคนแรกที่เป็นแชมป์รายการใหญ่ของ Hearthstone

“ฉันต้องการบอกกับผู้หญิงคนอื่นๆ ไม่ว่าใครก็มีความฝันที่อยากชนะการแข่งขัน ด้วยเกียรติของตัวเอง ถ้าคุณต้องการทำมันจริงๆ คุณจงเชื่อมั่นในตัวเอง และอย่าลืมว่าผู้หญิงเองก็ทำมันได้เช่นกัน”

VKLiooon ได้รับเงินรางวัลไปถึง 200,000 เหรียญ ประมาณ 6 ล้านกว่าบาท

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส