เชื่อว่าชาวเกมคงไม่มีใครไม่รู้จักเกมที่มีประวัติยาวนาน Dragon Quest เกมนี้มีภาคต่อมากมาย มีเกมแยกย่อยต่อยอดออกมาก็เยอะแยะ Dragon Quest Heroes ก็เป็นอีกเกมที่ได้รับการต่อยอดออกมา เป็นแนว Hack Slash เดินลุย เดินฟัน เกมนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2015 ก่อน Square Enix จะส่งภาคต่อในปี 2016 หลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวถึงภาคต่ออีกเลย

Nintendo Everything ได้สัมภาษณ์ Tomohiko Sho ตำแหน่ง Director ของ Dragon Quest Heroes ถึงความคืบหน้าของภาคต่อ มันจะมีโอกาสหรือไม่

“Square Enix ก็ยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้นะ ผมเองก็เคยคุยกับพวกเขามาก่อนหน้านี้แล้ว ‘พวกเราจะไม่พิจารณาถึงภาค 3 สักหน่อยหรอ?'” Sho บอก “พวกเราถ้ามีโอกาสก็อยากทำภาค 3 นะ ในระหว่างภาค 1 ไป ภาค 2 ก็มีการปรับปรุงหลายๆ อย่างเช่นกัน และถ้าจากภาค 2 ไป ภาค 3 พวกเราจะสามารถทำให้ผู้เล่นประทับใจเหมือนอย่างกับที่เล่น 2 ภาคก่อนหน้าได้หรือไม่? อันนี้เป็นโจทย์ที่ใหญ่ทีเดียว พวกเราจะเพิ่มอะไรเข้าไปอีกได้ไหม? ก็มีหลายๆ อย่างให้คิดเหมือนกัน”

ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะมี Dragon Quest Heroes ภาคใหม่หรือไม่ ใครที่ชื่นชอบ คงต้องลุ้นกันต่อไป Dragon Quest Heroes ทั้งภาค 1 และ 2 วางจำหน่ายแล้ว ทั้ง Playstation 4, Xbox One, PC และ Nintendo Switch

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส