เตรียมเข้าสู่ยุค Console รุ่นใหม่เต็มตัว Nintendo ปล่อย Nintendo Switch ออกมาสู่ชาวเกมทั่วโลก เมื่อไม่นานมานี้ Sony เปิดตัว Playstation 5 เครื่องเกมยุคต่อไปของพวกเขา และ Microsoft ไม่รอช้า เปิดตัวเครื่องรุ่นต่อไปของพวกเขาด้วย Xbox Series X ผ่านงาน The Game Awards 2019 พร้อมวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2020

“ช่วงปลายปีหน้า Xbox Series X จะเผยโฉมให้ทุกคนได้เห็นถึงอนาคตของ Console ยุคใหม่” Phil Spencer นายใหญ่ของ Microsoft บอก “ทั้งรวดเร็ว ทรงพลังกว่า Xbox เครื่องไหน นี้จะเป็นก้าวต่อไปของเรา”

พอเปิดตัว Xbox Series X อย่างเป็นทางการ แน่นอนต้องมีเกมรองรับ Microsoft กำลังพัฒนาถึง 15 เกมอยู่ในขณะนี้ โดยเกมเหล่านี้จะวางจำหน่ายช่วงที่เครื่องวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน ตอนนี้มีเผยออกมาเพียงแค่ Senua’s Saga: Hellblade 2 เท่านั้น

สเป็กของเครื่อง Xbox Series X จะรองรับการแสดงภาพ 4k ที่ 60FPS หรือบางทีอาจจะสูงได้ถึง 120FPS และรองรับการแสดงภาพถึง 8K การโหลดเกมจะเร็วขึ้นด้วยการใช้ SSD รุ่นใหม่ เข้ามาแทนที่ RAM ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่า 40 เท่า ประกอบกับ AMD และ Microsoft ร่วมมือกันผลิต CPU สำหรับ Xbox Series X โดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยี Zen 2 และ Navi เข้าด้วยกัน

คอนโทรลเลอร์ จะถูกออกแบบใหม่ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถจับได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และที่แน่นอน Xbox Series X สามารถเล่นเกมเก่าได้ทุกเกมของ Xbox ไม่ว่าจะเกมไหนจาก Xbox รุ่นไหนก็ตาม

Xbox Series X จะวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2020 ช่วงเวลาเดียวกับ Playstation 5 วางจำหน่าย

Play video

อ้างอิง อ้างอิง2 อ้างอิง3

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส