ช่วงนี้เชื้อไวรัสโคโรน่ากำลังสร้างปัญหาในประเทศจีนอย่างหนัก Plague Inc. เกมที่ให้ผู้เล่นได้พัฒนาเชื้อโรคเพื่อทำลายล้างมนุษยชาติ แต่แล้วเกมก็มียอดทะยานขึ้นอันดับ 1 อีกครั้งใน App Store ของประเทศจีน

James Vaughan ตำแหน่ง Creator ของ Plague Inc. ออกมาเผยถึงยอดของเกมพุ่งอันดับ 1 ในประเทศจีน หลังจากเหตุการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาระบาด เขาอยากให้รับข่าวสารจากองค์การอนามัยโลกจะดีกว่า เพราะเกมไม่ควรไปอิงกับสถานการณ์ปัจจุบัน

“การระบาดของเชื้อไวรัสในประเทศจีนขณะนี้ มันเลยเกี่ยวโยงมายังพวกเรา ที่ได้รับคำถามเข้ามามากมายจากผู้เล่นและสื่อต่าง ๆ ” Vaughan บอก “Plague Inc. เปิดตัวมานานแล้ว มีอายุตั้ง 8 ปี และเมื่อใดก็ตามที่มีการระบาดของเชื่อไวรัส เกมก็จะกลับมาได้รับความนิยมเสมอ เพื่อเป็นข้อมูลในการแพร่กระจายโรคและเข้าใจการระบาดของมัน”

“พวกเราพัฒนาเกมนี้ออกมาเพื่อให้มีความสมจริง ขณะเดียวกันมันก็ไม่ได้อ้างอิงจากโลกจริง ๆ เข้าไป ทางที่ดีควรรับข่าวสารจาก CDC หรือสื่ออื่น ๆ จะดีกว่า โปรดเข้าใจให้ตรงกัน Plague Inc. เป็นเกม ไม่ใช่แบบทดลองวิทยาศาสตร์ เพื่อใช้ในสถานการณ์จริง ซึ่งกำลังเกิดผลกระทบกับคนจำนวนมากแบบนี้”

   

ตอนนี้สถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนากำลังวิกฤตอย่างหนัก ขอให้ทุกคนดูแลตัวเอง พยายามใส่ผ้าปิดปากในกลุ่มคนหมู่มาก และหลีกเลี่ยงกลุ่มคนเยอะ ๆ

Plague Inc. เปิดตัวเมื่อปี 2012 วางจำหน่ายให้กับ iOS, Android และ Windows Phone ก่อนจะเปลี่ยนเป็น Plague Inc: Evolved วางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Xbox One, PC และ Nintendo Switch

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส