ถ้าปัจจุบันนี้ใครมาบอกว่า เกมไทยเจ๋งไม่เท่าเกมชาติอื่น อันนี้ผู้เขียนคงต้องบอกว่าไม่เป็นความจริงแล้วละนะครับ เพราะล่าสุดนี้ Invictus: Lost Soul เกมแนวแอกชั่นผสมความเป็นการ์ดเกมบนมือถือนั้น ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในงาน Game Connection America 2020 อีเวนต์ที่รวมผู้พัฒนา ผู้จัดจำหน่าย ตัวแทนจำหน่าย และผู้ให้บริการเกมมากกว่า 2,700 ชีวิต ที่ซ้ำยังมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้พัฒนาเกมอินดี้อีกด้วย

โดยในงานดังกล่าวนั้น Invictus: Lost Soul ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 3 สาขาด้วยกัน ได้แก่ เกมมือถือ/แท็บเล็ตยอดเยี่ยม, เกมฮาร์ดคอร์ถึงใจยอดเยี่ยม และเกมกำกับศิลป์และดีไซน์ยอดเยี่ยม 

Game Connection Indie Development Awards 2020 คืออะไร?
รางวัลสำหรับผู้พัฒนาเกมอินดี้ที่จัดมาแล้วกว่า 12 ปี เพื่อให้เป็นพื้นที่ในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานเกม โดยในปี 2020 นี้ ได้มีเกมถูกเสนอชื่อเข้าชิงในหมวดหมู่ที่แตกต่างกัน 12 รางวัล

Play video

Invictus: Lost Soul คือเกมแนวต่อสู้เกมแรกของโลกที่คิดค้นวิธีเล่นแบบใหม่ในแบบ Realtime Fighting Dynamic โดยใช้รูปแบบของการ์ดเกมเข้ามาผสมผสานกับการต่อสู้ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการแข่งขัน 1 ต่อ 1 พร้อมยังได้การยอมรับจากเอนจินสร้างเกมชื่อกระฉ่อน Unity ว่าเกมนี้ดึงศักยภาพของเอนจินดังกล่าวได้ดีที่สุด จนถูกนำไปเป็นเกมตัวอย่างในคลังข้อมูลของ Unity Engine อีกด้วยครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส