ถ้าเครื่องคุณแรงพอ Doom Eternal จะรันได้ถึง 1000 FPS

ย้อนกลับไปสมัย Quake กับ Quake 2 ผู้เล่นมักปรับแต่งเกมให้มีคุณภาพที่ต่ำลง เพื่อที่จะรัน FPS ให้เยอะที่สุด เพราะความเร็วคือชีวิตในโลกออนไลน์ ถ้าใครสามารถรันเกมได้ที่ 30 FPS ในขณะที่กำลังตะลุมบอน คุณจะได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโรตัวจริงในบทความของ id Software แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องใช้คำสั่งปรับ FPS ผ่าน Console อีกต่อ

Billy Kahn ตำแหน่งหัวหน้า Engine Programmer ของ id Software ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN โดย Billy กล่าวว่า id Tech 7 engine ได้ทำการยกเครื่องใหม่สำหรับ Doom Eternal มันจะเป็นอะไรที่อลังการมาก ๆ ไม่ว่าจะทั้งระเบิดหรืออะไรก็ตาม รวมไปถึง FPS ที่สำคัญมาก

“ใน id Tech 6 พวกเราปรับได้ที่ 250 FPS ต่อวินาที แต่พอมา Doom Eternal ถ้าเครื่องคุณมีพลังมากพอ มันสามารถรันได้ถึง 1000 FPS ต่อวินาที นี้เป็นขั้นสุดที่พวกเราปรับไว้ให้” Billy บอก

“และมันไม่มีขีดจำกัดซะด้วย ผมมีเครื่องทดสอบที่นี่ พวกเราได้ทดสอบกัน ฉากที่พวกเราทดสอบรันถึง 400 FPS ต่อวินาที ดังนั้นถ้าใครมีจอที่รัน 144hz หรือบรรดาจอรุ่นใหม่ ๆ คุณจะได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เกมนี้จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ไปอีกหลายปีข้างหน้า ถ้าคุณมีเครื่องที่แรงพอ มันจะก้าวข้ามไปอีกขั้น”

Doom Eternal จะวางจำหน่ายให้กับ PC, Playstation 4 และ Xbox One วันที่ 20 มีนาคม 2020 นี้ ส่วน Nintendo Switch ภายในปี 2020

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส