เมื่อไม่กี่วันก่อน Microsoft ได้ปล่อยข้อมูลของ Xbox Series X เครื่องเล่นเกมยุคต่อไปของพวกเขา ความสามารถของเครื่องสมกับเป็นเครื่องเล่นเกมยุคต่อไป และนี้จะเป็นการเน้นย้ำอีกครั้งว่า Xbox Series X สามารถเล่นเกมของ Xbox One ได้อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ Sony เผยว่า Playstation 5 จะสามารถเล่นเกมของ Playstation 4 ได้อย่างต่ำ 100 เกม ในวันแรกที่วางจำหน่าย ทำให้ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเกิดสงสัยว่า Xbox Series X จะเป็นแบบนั้นไหม

Xbox official ประกาศผ่าน Twitter บอกให้ผู้เล่นเลิกกังวลได้เลย Xbox Series X สามารถเล่นเกมของ Xbox One ได้ทุกเกม มีคลังเกมรอไว้แล้ว

“คุณสามารถนำเกมที่ชื่นชอบมาเล่นกับ Xbox Series X ได้ เพียงแค่เชื่อมต่อ External USB เข้ากลับ Xbox Series X แค่นี้คลังเกมจำนวนมากของคุณ ก็สามารถเล่นผ่าน Xbox Series X ได้แล้ว”

ในการเก็บเกมของ Xbox One, Xbox 360 และ Xbox จะทำการเชื่อมต่อผ่าน Backwards ทาง USB เป็นวิธีนึงที่สามารถขยายเนื้อที่ของ Xbox Series X ได้ การเชื่อมต่อผ่าน USB จะทำงานเฉพาะการเล่นเกมเก่า ๆ เท่านั้น คุณจำนวนต้องหาเนื้อที่เพิ่มสำหรับเกมของ Xbox Series X

“เมื่อคุณนำเกมทั้งหมดเชื่อมต่อมายัง Xbox Series X ด้วยวิธี Backwards แปลว่าทุกเกมของ Xbox เลยใช่ไหม? หรือเฉพาะเกมที่สามารถทำผ่าน Backwards ได้?” มีผู้ใช้ Twitter คนนึงถามทาง Xbox official

“เกมทั้งหมดที่ทำผ่าน Backwards จะสามารถเล่นได้ บวกกับเกมทั้งหมดของ Xbox One ด้วย” Xbox official ตอบ

Xbox Series X จะวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2020

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส