อย่างที่ทราบกันว่า Sony ประกาศเลื่อน The Last of Part II ในรูปแบบแผ่น หลังจากปัญหาของโควิด-19 สร้างผลกระทบไปทั่วโลก แม้ The Last of Part II จะวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลได้ก็จริง แต่ Neil Druckmann ตำแหน่ง Director ไม่อยากที่จะทำอย่างนั้น

Neil Druckmann อธิบายเหตุผลที่เขาไม่อยากวางจำหน่าย The Last of Part II ในรูปแบบดิจิทัลตามกำหนดเดิม Druckmann คิดว่า ไม่ใช่ทุก ๆ คน ที่จะดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ เขาเคยอยากให้ทุก ๆ คน ได้เล่นพร้อมกัน แม้ Sony ยังไม่ตัดสินใจขั้นสุดท้ายก็ตาม ว่าจะวางจำหน่ายรูปแบบดิจิทัลหรือไม่

นอกจากนี้ Druckmann ยังอธิบายต่อ เมื่อ The Last of Part II ต้องเลื่อนวางจำหน่ายออกไป เขาเหมือนใจสลายไปเลย แม้เกมจะเสร็จสมบรูณ์แล้วก็ตาม ซึ่งเขาเชื่อว่า The Last of Part II เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ทีมพัฒนา Naughty Dog จะยังมีแก้บั๊กต่าง ๆ อยู่ก็ตาม

Demo ของ The Last of Part II ที่เคยนำออกมาโชว์ตามสื่อต่าง ๆ Druckmann เผยว่า Demo อันนั้นมันเก่าไปแล้ว จากเกมที่ทำอยู่ในตอนนี้ ถ้าถามถึง Demo ทาง Druckmann ก็ไม่ได้รับปากว่าจะมี Demo ตัวใหม่หรือไม่ เพราะตอนนี้ทีมพัฒนา Naughty Dog ก็ทำงานกันหนักพอสมควร

The Last of Part II ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายออกมา หลังจากประกาศเลื่อน

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส