เดือนมีนาคมที่ผ่านมา LEGO ได้สร้างความฮือฮาสำหรับคนที่ชื่นชอบเล่นตัวต่อ โดยประกาศว่าจะปล่อยชุด Lego Super Mario ซึ่งตัวของ Mario จะมีเสียงและตรงหน้าจอ LCD เมื่อตัวไปแตะชิ้นส่วนตัวต่อพิเศษ หน้าจอ LCD ก็จะแสดงผลออกมา เช่น เหยียบหัว Goombas ก็จะมีเหรียญแสดงขึ้นมาให้อารมณ์เหมือนกับเกม

ล่าสุด LEGO เตรียมจะปล่อยตัวต่อชุด LEGO 71374 Nintendo Entertainment System (NES) หรือเกมคอนโซลในตำนานจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งข่าวนี้เริ่มต้นมาจากเว็บ VJGamer ของจีนได้แสดงภาพของ Lego ชุดนี้และเปิดเผยว่าจะออกสู่ตลาดพร้อมกับ Lego Super Mario ซึ่งได้นำเสนอรายละเอียดอย่างน่าสนใจ

ตัวต่อชุด LEGO 71374 Nintendo Entertainment System (NES) จะเป็นเกมคอนโซลสีเทาและทีวีรุ่นเก่าที่ใช้หลอดภาพ ซึ่งการเปลี่ยนช่อง ปรับเสียงและความสว่างของภาพแบบหมุนด้วยมือ ที่สำคัญผู้เล่นสามารถหมุนที่จับด้านข้างเพื่อให้ Mario ที่อยู่บนหน้าจอเคลื่อนไหวได้เหมือนกับในเกม

ด้านบนของทีวีสามารถนำตัวต่อในชุด 71360 Lego Super Mario มาเสียบต่อลงไปได้ ซึ่งคุณสามารถหมุนตัวหุ่น Mario ให้ปล่อยเอฟเฟกต์เสียงดนตรีหรือเพลงออกมาได้ด้วย แต่ข่าวลือที่หลุดมาในตอนแรกไม่ได้บอกวันออกจำหน่ายและราคา

ต่อมาข้อมูลอัปเดตอย่างเป็นทางการจาก promobricks.de เปิดเผยว่าตัวต่อชุด LEGO 71374 Nintendo Entertainment System (NES) จะ ประกอบด้วยชิ้นส่วน 2,646 ชิ้น เมื่อต่อเสร็จแล้วจะได้คอนโซลเกมในขนาด 20.8 x 7.5 ซม. และทีวีรุ่นหลอดภาพในขนาด 23.9 x 22.6 ซม. พร้อมเสาอากาศ ตัวควบคุมและตลับเกมแบบ RRP จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 1 สิงหาคม 2020 ด้วยราคา 229.99 ยูโร (8,196 บาท)

ใครที่เกิดทันเกมคอนโซล Nintendo อยากจะระลึกถึงการเล่นเกมในวัยเด็กก็สามารถซื้อตัวต่อชุด NES มาต่อเล่นได้หรือต่อเล่นกับลูกหลานที่บ้าน ก็ถือว่าได้ทำกิจกรรมยามว่างด้วยกันพร้อมกับการเล่าเรื่องในวัยเด็กคงจะสนุกไม่เบา

ที่มา : vjgamer.com.hk, promobricks.de และ cnet ขอบคุณภาพจาก : vjgamer.com.hk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส