หลังจากที่เปิดให้ทั่วโลกได้เพลิดเพลินไปกับการจับโปเกม่อนสไตล์ AR ตั้งแต่ปี 2016 ในที่สุด Pokémon GO ก็รองรับภาษาไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้! โดยทีมงานยังฝากข้อความมาให้เกมเมอร์ชาวไทยด้วยนะเออ

เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวฟีเจอร์สนับสนุนภาษาไทยใน Pokémon GO! โดยเหล่าเทรนเนอร์สามารถตั้งค่าอุปกรณ์สมาร์ตโฟนเป็นภาษาไทยและสนุกสนานไปกับการผจญภัยได้แล้ววันนี้ นี่คือก้าวแรกสู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านภาษาไทยและพวกเราจะพัฒนาปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะรับรองภาษาไทยใน Pokémon GO ให้เต็มที่ (โปรดทราบว่าฟีเจอร์สนับสนุนภาษาไทยต้องอาศัยระยะเวลาหนึ่งก่อนจะสามารถทำงานในเกม หากคุณมีข้อคิดเห็นสามารถส่งถึงเราได้ผ่านทางโซเชียลมีเดียและช่องทางสนับสนุนอื่น ๆ)

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการอัปเดต “Pokémon GO Fest 2020” ที่กำลังจะมาใน 25-26 กรกฎาคมนี้ โดยมันคือมหกรรมเวอร์ชวลอีเวนต์ระดับโลกที่เหล่าเทรนเนอร์สามารถเข้าร่วมงานได้จากทุกหนแห่งไม่ว่าจะเล่นเกมอยู่ที่ใดก็ตาม ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ผู้ถือบัตรสามารถเข้าร่วมมหกรรมได้ตลอดสองวันของการจัดงานอีกด้วย โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • Virtual Team Lounge: พักเหนื่อยจาก GO Fest และติดตามสหายผู้เล่นและทีมไนแอนติกใน Virtual Team Lounge! เพื่อรับชมการถ่ายทอดสดคอนเทนต์วิดีโอ ร่วมสังสรรค์กับแฟนเกม Pokémon GO คนอื่น ๆ ผ่านการแชท ตรวจสอบการสนับสนุนโดยทีมของคุณใน Global Challenge Arena และอีกมากมาย
  • รายการถ่ายทอดสด: มร.จอห์น แฮนคี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไนแอนติก จะมาพูดเปิดคำปราศรัยในวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม เวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และคอนเทนต์อื่น ๆ ที่มีกำหนดถ่ายทอดสด รวมถึงคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา Pokémon GO Fest กำกับโดย ไรอัน จอห์นสัน (ผู้กำกับ Star Wars: The Last Jedi และ Knives Out) และข่าวสารอัพเดตจากทีมพัฒนาเกม Pokemon GO เกี่ยวกับสิ่งใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในเกมและอื่น ๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส