ความรักเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ “ไม่เว้นแม้แต่ในโลกของเกม” เพราะล่าสุดนี้ได้มีเรื่องราว ๆ ดี ของชายหนุ่มคนหนึ่งที่พบรักหญิงสาวจากในเกม Apex Legend และในท้ายที่สุดทั้งคู่ก็ได้ลงเอยเตรียมเข้าพิธีวิวาห์กันเป็นที่เรียบร้อย

ยูทูบเบอร์สายเกมเจ้าของช่อง First Spoken Gaming ได้โพสต์วิดีโอที่มีชื่อเชิญชวนให้มดมาตอมความหวานเสียเหลือเกินกับ “How I met my WIFE on APEX LEGENDS” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบอกเล่าเส้นทางของตัวเขาเองของเส้นทางการพบรักกับเกมเมอร์สาวในเกม APEX LEGENDS ที่ใช้เกมเมอร์แท็กว่า irispixels ซึ่งก็คือว่าที่ภรรยาในอนาคตของเขานั่นเอง

ในตอนแรกเราเป็นแค่เพื่อนกัน แต่ผมรู้ว่าเธอคือคนที่ใช่สำหรับผม และผมจะไม่หยุดจนกว่าจะพิสูจน์ให้เธอเห็นว่าผมรักเธอ

First Spoken Gaming
ภาพส่วนหนึ่งจากในวิดีโอ “How I met my WIFE on APEX LEGENDS”

เรื่องราวความรักของทั้งคู่เป็นอะไรที่น่ารักน่าหยิกไม่ใช่น้อย โดยในตอนแรกทั้งคู่ก็ทำความรู้จักสนิทสนมแค่เพื่อนนั่นแหล่ะ แต่ฝ่ายพ่อหนุ่มของเราดันคิดกับเธอมากกว่านั้นเนี้ยสิ เขาเลยใช้ความเป็นเพื่อนร่วมปาร์ตี้ค่อยตีสนิทกับว่าที่ภรรยาของตัวเองจนเกิดความสนิทสนมกัน ก่อนที่ทั้งคู่จะตัดสินใจพบหน้ากันครั้งแรกซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต่างฝ่ายต่างอยู่กันคนละรัฐ แต่นั่นแหล่ะครับเมื่อความรักมันบังเกิด อุปสรรคต่าง ๆ ก็ดูจะเล็กลงไปในทันที ทั้งคู่ได้ตกลงคบหากันและได้ตัดสินใจหมั้นหมายรอเข้าพิธีวิวาห์กันในที่สุด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส