ถือว่าเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่พอสมควร สำหรับ Marvel’s Avengers ที่ใครซื้อเล่นผ่าน Playstation 4 กับ Playstation 5 จะได้ตัวละคร Spider-Man ฟรี โดยตัวละครดังกล่าวจะมาให้เล่นต้นปี 2021

หลายคนไม่พอใจที่ Spider-Man จะไม่มีให้เล่นทั้ง Xbox One, Xbox Series X และ PC ส่วนนึงมาจากความสัมพันธ์ระหว่าง Sony กับ Marvel ที่ทำให้ Playstation มีตัวละครพิเศษแบบนี้ หลายคนกังวลว่าจะมีผลกับเนื้อเรื่อง ทำให้ทีมพัฒนา Crystal Dynamics ต้องออกมาชี้แจ้ง

ทีมพัฒนา Crystal Dynamics ยืนยันผ่าน Wccftech เนื้อเรื่องของเกมมีขนาดใหญ่และมีการเล่าเรื่องของมันเอง และเนื้อเรื่องของ Spider-Man ไม่มีผลกระทบอะไรกับเนื้อเรื่องหลักของเกม

“Spider-Man จะมีโครงเรื่องของตัวเอง จะไม่มีผลกระทบกับเนื้อเรื่องหลัก” Vince Napoli ตำแหน่ง Director บอก “พวกเรามีแผนของเรา พวกเรามีฮีโร่ของเราอีกมากมาย มีเนื้อเรื่อง และรูปแบบการเล่น แผนของเราที่จะทำต่อ พวกเราได้ Spider-Man มา คุณต้องสานต่อในสิ่งนั้น แต่ต้องไม่มีผลกระทบกับสิ่งอื่น ๆ มันเหมือนกับที่ทาง Sony บอก ‘คุณสามารถเพิ่มสิ่งนี้เข้าไปได้ไหม?’ แต่เขาไม่อนุญาตหรือเปลี่ยนแปลงอะไรกับเกม ดังนั้นเราเลยมีแผนที่ต้องดำเนินต่อและขยายเนื้อเรื่องออกไป”

เมื่อถามถึงความชัดเจน Spider-Man จะมีเนื้อเรื่องของตัวเองใช่ไหม Shaun Escayg ตำแหน่ง Creative Director ตอบ “ใช่ แน่นอน”

คงต้องมารอดูว่าทีมพัฒนา Crystal Dynamics จะจัดการเรื่องนี้ยังไง แต่กว่า Spider-Man จะมาให้เล่นกัน หลายคนน่าจะเลิกเล่นเกมนี้กันไปแล้ว ทีมพัฒนา Crystal Dynamics ยืนยันว่าภายในเกมมีฮีโร่ให้เล่นอีกเยอะ

Marvel’s Avengers จะวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Playstation 5, Xbox One, Xbox Series X และ PC วันที่ 4 กันยายน 2020

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส