Yoshinori Ono ผู้อยู่เบื้องหลัง Street Fighter ทำหน้าที่ Producer ให้กับเกม และเป็นทีมพัฒนาของ Capcom เตรียมโบกมือลาช่วงฤดูร้อนนี้ ระยะการทำงาน 30 ปี

Yoshinori Ono โพสต์ผ่าน Twitter ส่วนตัว อธิบายถึงการตัดสินใจและการระบาดโควิด-19 ทั่วโลก ส่งผลถึง Capcom Pro Tour และรายการอื่น ๆ ตลอดปี 2020

นอกจากนั้น Ono พูดเกี่ยวกับการออกจากตำแหน่ง รวมไปถึงแฟน Street Fighter ทั่วโลกที่มีความหมายกับเขามาก

“ผมอยู่กับ Street Fighter มานานหลายปี ประสบการณ์ดี ๆ มากมาย เรื่องแย่ ๆ ก็มีไม่น้อย” Ono บอก “ในหัวใจของผมมันเต็มไปด้วยแฟน ๆ ที่สนับสนุนเกมนี้มาตลอด โดยเฉพาะช่วงเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา มันช่วยทำให้ Street Fighter สดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น”

“และในตอนนี้ หลังจากทำงานร่วม 30 ปี กับ Capcom ผมกำลังจะจากลาจากบริษัทนี้ในช่วงฤดูร้อน ผมจะออกจากตำแหน่งต่าง ๆ ของ Capcom รวมถึง Street Fighter ด้วย”

“ทีมงาน Capcom ตอนนี้ มีเด็กรุ่นใหม่มากมาย พวกเขาจะเข้ามาดูแล Street Fighter และเรียนรู้เรื่องราวจากนักรบทั่วโลก ผมเชื่อว่าพวกเขาจะสานต่อ Street Fighter ต่อไป ผมจะมองการเติบโตหลังจากนี้ของ Street Fighter จากการเป็นแฟนเกมต่อจากนี้”

Ono เริ่มต้นทำงานให้กับ Capcom แต่งเพลงให้กับ Rockman Battle & Chase ก่อนขยับมาดูแลเสียงประกอบของ Street Fighter Alpha 3 และอยู่เบื้องหลังอีกหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น Devil May Cry, Onimusha, Resident Evil: Outbreak เขากลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟน จากการเข้ามาดูแล Street Fighter IV และ Street Fighter V

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส