งานนี้เรียกได้ว่าสาวกที่กำลังรอคอยรวมไปถึงผู้ที่ได้ทำการสนับสนุนเข้าใน Kickstarter ต้องช้ำใจไปตาม ๆ กัน เพราะทางบริษัท Ouya ณ ตอนนี้ ได้ประกาศขายกิจการซะแล้ว 🙁

โดยทาง Julie Uhaman CEO ของ Ouya ได้ออกมาประการว่าทางบริษัทได้เกิดปัญหาในด้านการเงินจากการที่ไม่สามารถทำตามความต้องการของผู้สนับสนุนได้จนทำให้บริษัทกำลังอยู่ในสภาวะขาดทุนอย่างรุนแรง ซึ่งทาง Ouya จำเป็นที่จะต้องหาผู้เข้ามาควบรวมกิจการอย่างรวดเร็วที่สุดเพื่อให้เขาสามารถดำเนินการต่อไปได้ โดยเธอได้กล่าวว่า “พวกเรากำลังมองหาผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมลงทุนภายในสิ้นเดือนนี้”

Ouya นั้นถือว่าเป็น 1 ในบริษัท KickStarter ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งในช่วงแรกที่มีการโชว์ผลงานออกมา โดยมีผู้ร่วมลงทุนไปถึง 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยดีไซน์ที่ดูทันสมัย ราคาย่อมเยาว์ และจุดขายที่สำคัญคือทางพวกเขาสัญญาว่าจะสามารถ “Hack” เพื่อให้เล่นเกม Emu ค่ายต่าง ๆ ได้ แต่ผลิตภัณฑ์ชุดแรกเริ่มได้มีการส่งออกมา ผู้สนับสนุนก็ต้องพบกับความผิดหวัง ด้วย Interface ที่หน่วง ๆ กับคอนโทรลเลอร์ที่ดูไม่ได้เรื่องเท่าที่ควร และปัญหากับ TV ในบางเรื่อง ซึ่งทาง Ouya ก็ได้ให้สัญญาว่าจะดำเนินการแก้ไขในรุ่นถัดไป แต่พวกเขาก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร จนส่งผลให้ผู้สนับสนุนบางรายถอนตัวออกจาก Ouya ทำให้บริษัทจำเป็นต้องดำเนินการขายกิจการในที่สุด

ที่มา: theverge