ที่งาน DC Fandome ค่ายเกม WB ได้ประกาศเกมใหม่จากซีรีส์ Gotham: Arkham Origins นั่นก็คือ Gotham Knights ภาคนี้เป็นภาคแยกที่เราจะไม่ได้เล่นเป็น Batman แต่เราจะสามารถเลือกเล่นหนึ่งในสี่ตัวละครจากตระกูล Batman ได้ สามารถเลือกที่จะเล่น co-op กับเพื่อนได้ และจะยังคงอยู่ในจักรวาลเดิมของซีรีส์นี้

ตัวละครที่เราเลือกเล่นได้มี Robin, Nightwing, Batgirl และ Red Hood แต่ละคนก็จะมีสไตล์การต่อสู้ อุปกรณ์ และท่าแตกต่างกันไป โดยมีรายละเอียดตัวละครดังต่อไปนี้:

  • Batgirl – Barbara Gordon เป็นนักสู้ที่มุ่งมั่นและเป็นแฮกเกอร์ฝีมือดี ในฐานะลูกสาวของ Jim Gordon ผู้เสียชีวิตไปแล้ว Barbara เคยช่วย Batman ในฐานะ Oracle หลังจากพักฟื้นและเตรียมการมาหลายปีเธอก็พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ของเธอ ด้วยการใช้พลองมือระยะประชิดของเธอและคิกบ็อกซิ่งคาโปเอร่าและจิวจิตซู
  • Nightwing – Dick Grayson หรือ Robin คนแรกนั่นเอง เคยเป็นคู่หูของ Batman จนตอนนี้ได้กลายเป็นฮีโรเดี่ยวเต็มตัวแล้ว Nightwing เป็นผู้นำโดยธรรมชาติและเป็นสมาชิกคนโตและฉลาดที่สุดของครอบครัวแบทแมน ความเชี่ยวชาญในการแสดงผาดโผนของ Nightwing บวกกับความเชี่ยวชาญในการใช้ Escrima Sticks คู่ของเขาทำให้เขามีคล่องแคล่วในการกำจัดศัตรู
  • Red Hood – อดีตมีชื่อว่า Jason Todd เป็นแอนตี้ฮีโร่ที่รุนแรงและผันผวนง่าย ซึ่งเกิดจากการตายของเขาและการบังคับให้ฟื้นคืนชีพโดยหนึ่งในศัตรูที่อันตรายที่สุดของ Batman เขามีปัญหาในการควบคุมอารมณ์ของตัวเอง แต่จะไม่ลังเลที่จะก้าวเข้าไปช่วยเมื่อเพื่อนถูกคุกคาม การฝึกฝนของเขาทำให้มีความแข็งแกร่งและเชี่ยวชาญในเทคนิคการต่อสู้ที่หลากหลายกับอาวุธทุกประเภท ทั้งแบบดั้งเดิมและแบบไฮเทค
  • Robin – Tim Drake อัจฉริยะหนุ่มของทีมซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้เหตุผลเชิงนิรนัย ในฐานะผู้ศรัทธาที่แท้จริงในภารกิจของแบทแมน เขาเชื่อว่าเมืองก็อตแธมต้องการการปกป้องและหวังจะเป็นฮีโรแบบ Batman ให้ได้ เขาเป็นนักสู้ผู้เชี่ยวชาญในอาวุธกระบองยาวพับได้ และมีทักษะในเทคนิคการลอบเร้นที่หลากหลาย Robin ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในจิตวิทยาการทำสงครามและเชิงพฤติกรรม

ตามรายละเอียดที่ประกาศ เกมนี้จะออกในปี 2021 สำหรับเครื่อง PS4, PS5, Xbox Series X, Xbox One และ PC เรียกว่ามาครบทุกแพลตฟอร์มเลยทีเดียว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส