งานนี้เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของค่ายเกมมนต์ขลังอย่าง นินเทนโด ที่เตรียมจะออกเกมของพวกเขาลงบนเวอร์ชันสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก และเราจะได้เห็นมันในปีนี้เลยด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคม นินเทนโดได้ประกาศจับมือกับ DeNA นักพัฒนาเกมส์ร่วมโปรเจ็กต์ทำเกมลงสมาร์ทโฟน ซึ่งนาย ซาโตรุ อิวาตะ ประธานของนินเทนโดได้เปิดเผยว่า เกมตัวแรกบนแพลตฟอร์มใหม่นี้จะเปิดตัวให้ได้เล่นกันอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ พร้อมกับยังตั้งเป้าว่าทางค่ายจะทำเกมลงตลาดมือถือ 5 เกมภายในมีนาคม 2017 หรือใน 2 ปีนี้

ทั้งนี้ อิวาตะ มองว่าจำนวน 5 เกมที่ใครหลายคนอาจมองว่าออกมาน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับระยะเวลา 2 ปีนั้น เพราะนินเทนโด ต้องการที่จะให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดในเกม รวมทั้งช่วงเวลาที่จะปล่อยในตลาดแต่ละช่วง ซึ่งพวกเขาต้องการทำให้มั่นใจว่าเกมที่ออกมาจะต้องฮิตติดกันงอมแงม รวมทั้งทำให้พวกเขาได้วิเคราะห์ตลาดเกมของค่ายเมื่อจับมาอยู่ใน smart devices ทั้งบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต กระทั่งพีซีก็ตาม นอกเหนือจากตลาดเกมคอนโซลที่พวกเขายืนหยัดมาเป็นเวลานาน

สำหรับ 3 เจ้าตลาดเกมส์คอนโซลรายใหญ่อย่าง นินเทนโด โซนี และ ไมโครซอฟต์ ต่างก็ปรับตัวกันอย่างเต็มที่กับแนวทางที่เปลี่ยนไปหลังการบูมของเกมมือถือบนระบบ iOS และ Android ซึ่งนักพัฒนาเองก็เบนเข็มมาให้ความสนใจกับตลาดเกมมือถือมากขึ้น ทำให้เป็นโจทย์สำคัญที่ค่ายเกมเหล่านี้จะต้องลงมาทำเกมไซส์เล็กลงแต่ต้องคงคุณภาพบนตลาดเกมมือถือมากขึ้นครับ

ที่มา : appleinsider