Blizzard Entertainment ถือว่าเป็นบริษัทพัฒนาเกมนึงที่มีแฟน ๆ ให้การสนับสนุนและชื่นชอบเป็นจำนวนมาก ทุกปีพวกเขาจะจัดงาน BlizzCon เพื่อเป็นการได้พบปะกับแฟนเกมของพวกเขา แต่เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้รูปแบบของงานถูกเปลี่ยนแปลงไป

BlizzCon จะไม่มีจัดในปี 2020 แต่จะย้ายไปจัดช่วง 19-20 กุมภาพันธ์ ปี 2021 แทน พร้อมเปลี่ยนชื่องานเป็น “BlizzConline.” งานจะเน้นการถ่ายทอดสดแทน

BlizzCon ไม่ใช่งานที่เปิดให้เข้ากันได้ฟรี ๆ ช่วงพิธีเปิดงานสามารถเข้าถึงส่วนนี้ได้ฟรี แต่ถ้าเกิดอยากจะไปส่วนต่าง ๆ ของงาน ไม่ว่าจะเป็นชมการแข่ง eSports ต่าง ๆ หรือแม้แต่เข้าชมการแถลงข่าวสารใหม่ ๆ ของทีมพัฒนา ผู้เข้าชมจะต้องมีตั๋วในราคา 40 เหรียญ ถึงจะสามารถเข้าได้ แต่ BlizzConline จะแตกต่างออกไป

“ขณะที่พวกเราไม่สามารถจัดงานได้ในปีนี้ พวกเราจึงมองไปถึงโอกาสในการจัดงานในครั้งอื่น ๆ แทน อย่างเช่น BlizzConline ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า” J. Allen Brack ตำแหน่ง President ของ Blizzard บอก “พวกเราต้องการทำให้งานเฉลิมฉลองของพวกเรานั้นยิ่งใหญ่ BlizzConline จะเปิดให้ทุกคนได้ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ”

BlizzConline จะเปิดให้ทุกคนได้ชมฟรี

หวังว่า Blizzard จะเตรียมอะไรน่าสนใจ น่าตื่นเต้น รอแฟน ๆ ไว้อย่างแน่นอน หลัก ๆ ที่หลายคนกำลังอยากรู้ความคืบหน้า Diablo 4 กับ Overwatch 2 และอีกหลาย ๆ อย่างรออยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส