งานนี้ทำเอาสาวกเกมเก่าแก่ต่อมน้ำตาแตกไปตาม ๆ กันเมื่อทาง Yu Suzuki ผู้สร้างเกม Shenmue ในตำนาน ได้เดินขึ้นมาบนเวทีในงาน E3 ที่ผ่านมา ซึ่งทางคุณยูก็ได้กล่าวไว้ว่า มีคนถามเข้ามามากมายว่าเมื่อไหร่เกม Shenmue 3 จะมาซักที เพราะภาค 2 ที่จบแบบค้างคาเป็นอย่างมากก็ได้ล่วงเลยเวลามาแล้วกว่า 14 ปี ซึ่งทางเขาก็ได้พยายามหาช่องทางที่จะสร้าง Shenmue 3 ขึ้นมาอีกครั้งโดยได้เปิดให้ระดมทุนสนับสนุนผ่าน KickStarter ในชื่อแคมเปญจ์ SaveShenmue ครับ

Play video

บอกได้เลยว่าการระดมทุนครั้งนี้ของเกม Shenmue 3 ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะเปิดตัวเพียง 3 ชั่วโมงก็มีผู้ระดมทุนไปแล้วเกิน 1 ล้านเหรียญ และ ณ ปัจจุบันได้ระดมทุนผ่าน 2 ล้านเหรียญไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยใช้เวลาเพียง 9 ชั่วโมงเท่านั้น !!

เกม Shenmue ถือว่าเป็นเกมแนว Openworld ที่เรียกเสียงฮือฮาให้เกมเครื่องเกม Dreamcast เป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อเรื่องที่สุดดราม่า (พระเอกตามล่าคนที่ฆ่าพ่อของเขา) และเสียงพากย์ทั้งเกม !! (ที่เรียกได้ว่าหายากยิ่งในยุคนั้น) โดยเขาได้ลงทุนไปกว่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือเทียบอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ 99 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อทำให้เกมนี้ออกมาเป็นเกมที่ตรึงตาตรึงใจกับผู้ที่ได้เล่นทุก ๆ คน (แต่เสียดายตรงที่เครื่อง Dreamcast ขายไม่ดีเท่าไหร่นัก จึงทำให้เกมนี้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร)

สำหรับใครที่อยากเห็นว่าภาคแรกเป็นอย่างไร บอกเลยดูได้ยาว ๆ 😛

Play video

งานนี้ต้องรอชมว่า Shenmue 3 จะสามารถชนะ Bloodstained: Ritual of the night ที่เป็นอันดับ 1 บน Kickstarter ในด้านเกมได้หรือไม่ (ฺBloodstained ระดมทุนได้ 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐโดยประมาณ) ติดตามชมกันได้เร็ว ๆ นี้ 😛

ที่มา: KickStarter