หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการเปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter ของ Eiyuden Chronicle ทีมผู้สร้าง Suikoden พร้อมที่จะกลับมาทำเกมภาคใหม่ของ Suikoden ถ้าหากมีโอกาส

Yoshitaka Murayama คือ ผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ Suikoden ทั้ง 3 ภาค เขาทำหน้าที่ Director, Producer และ Writer ให้กับเกมนี้มาอย่างยาวนาน เขามีความสุขมากที่ได้ทำ Eiyuden Chronicle และก็ได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ หลังเปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter

Murayama ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Nintendo Everything เกี่ยวกับเรื่องราวในอนาคตหลังจากนี้ Murayama เผยว่า เขามีความสุขมากถ้าเกิดจะมี Suikoden ภาคใหม่ในอนาคตอีก

“Suikoden เป็นเกมที่ผมโชคดีมาก ๆ ที่ได้ทำเกมนี้ ผมรักซีรีส์นี้เสมอ แต่ด้วยบางสิ่งที่ผมเองก็ไม่สามารถเป็นเจ้าของหรือควบคุมอะไรได้ ไม่เหมือนกับ Eiyuden ที่ผมได้เป็นเจ้าของ 100%” Murayama บอก “อย่างที่ผมบอกไป ผมจะมีความสุขมากถ้าเกิดได้ทำภาคใหม่ของ Suikoden ในอนาคต ถ้ามีโอกาส แต่ตอนนี้ผมต้องการมุ่งไปที่การพัฒนา Eiyuden Chronicle ให้ดีที่สุดก่อน”

Suikoden ถือว่าเป็นอีกสุดยอดเกม JRPG ที่อยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน กับตำนานผู้กล้า 108 แห่งเขาเหลียงซาน วางจำหน่ายครั้งแรกให้กับ Playstation เมื่อปี 1995 จากความสำเร็จก็ได้มีภาคต่อออกมาอีกหลายภาคด้วยกัน ก่อน Suikoden 3 จะวางจำหน่ายประมาณ 1 เดือน Yoshitaka Murayama ก็ลาออกจาก Konami โดยสาเหตุในการลาออกอย่างกะทันหัน แฟน ๆ หลายคนคิดว่าน่าจะมาจากการแทรกแซงของ Konami แถม Suikoden 3 ชื่อของเขายังถูกนำออกไปด้วย

Yoshitaka Murayama กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับ Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes เกมที่จะเป็นการสืบทอดความเป็น Suikoden มากที่สุด เกมนี้เปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter เมื่อปี 2020 เกมจะวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Playstation 5, Xbox One, Xbox Series X, Nintendo Switch และ PC ภายในปี 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส