ดูทรงแล้ว CD Preojekt Red น่าจะงานเข้าไปอีกยาว ๆ เลยละนะครับ เพราะล่าสุดนี้เอง ทางหน่วยคุ้มครองผู้บริโภคในโปแลนด์ (บ้านเกิดของทีมพัฒนา) มีแนวโน้มสูงที่จะยื่นฟ้องกับทางต้นสังกัด “หากพวกเขายังคงปล่อยให้ Cyberpunk 2077 ไม่ได้รับการแก้ไขหรือมีสรรพคุณครบถ้วนตามที่เคยประกาศและประชาสัมพันธ์ตัวเกม”

สาส์นดังกล่าวมาจากโฆษกของสำนักงานการแข่งขันและการคุ้มครองผู้บริโภคในโปแลนด์ Poland’s Office of Competition and Consumer Protection (UOKiK) โดยใจความนั้นมีอยู่ว่า CD Projekt Red อาจโดนฟ้องร้องค่าเสียหายเป็นเงินมูลค่า 10% ของมูลค่าการซื้อขายจากปีก่อน ซึ่งหากพวกเขาไม่สามารถแก้ไขปัญหาตัวเกม Cyberpunk 2077 ได้ ก็จะมีการแทรงแซงเข้าไปตรวจสอบระบบการทำงานของผู้ผลิตว่ากำลังดำเนินการไปถึงไหนแล้ว พร้อมทั้งทางทีมพัฒนาจะต้องมีการแนะนำและแก้ปัญหาจากการที่ตัวเกมเวอร์ชันคอนโซลที่ผู้ร้องเรียนไม่พอใจกับคุณภาพเกมเพราะไม่สามารถเล่นผลงานเกมดังกล่าวได้บนอุปกรณ์ของตนเอง

เราจะตรวจสอบว่า CD Prejekt Red กำลังดำเนินการอย่างไรในการแนะนำการแก้ไขหรือแก้ไขปัญหาที่ทำให้เกมไม่สามารถเล่นบนคอนโซลต่าง ๆ ได้ และยังรวมถึงวิธีการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่ร้องเรียนและไม่พอใจกับการซื้อเนื่องจากไม่สามารถเล่นได้บนอุปกรณ์ของพวกเขาแม้จะมีการรับรองก่อนหน้านี้ของผู้ผลิตว่าสามารถเล่นได้

Poland’s Office of Competition and Consumer Protection (UOKiK)

ในตอนนี้นั้น UOKiK กำลังตรวจสอบคุณภาพของเกม Cyberpunk 2077 อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าปัญหาของผู้เล่นได้รับการรับฟังจะได้รับการแก้ปัญหา ซึ่งหากตัวเกมไม่สามารถแก้ปัญหาจนทำให้ผู้บริโภคประทับใจได้ CD Projekt Red ก็อาจจะมีสิทธิ์ที่จะโดนฟ้องร้องค่าเสียหายจากหน่วยงานดังกล่าว

ที่มา: DualShocker

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส