ดูเหมือน Blizzard Entertainment เริ่มมีการขยายทีมพัฒนาของตัวเองมากขึ้น มีการดึงทีมพัฒนา Vicarious Visions เข้ามาเสริมทีม

มีรายงานจากทางเว็บไซต์ Bloomberg ว่าทีมพัฒนา Vicarious Visions ที่อยู่เบื้องหลัง Tony Hawk’s Pro Skater 1+2 และ Crash Bandicoot N. Sane Trilogy ถูก Blizzard Entertainment ซื้อ และทำงานให้กับ Blizzard มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว พวกเขาถูกดึงเข้ามาร่วมพัฒนา Diablo 2 Remastered

ในปี 2020 Diablo 2 Remastered จะได้ Blizzard Team 1 เป็นทีมหลักในการพัฒนาเกม และทีมนี้ยังพัฒนา Warcraft III: Reforged หลังวางจำหน่าย เกมนี้กลายเป็นเกมที่มีคะแนนรีวิวต่ำมาก ส่วนนึงมาจากการประกาศเปิดตัวเกมในปี 2018 และเปิดให้สั่งจองล่วงหน้า เกมมีกำหนดการวางจำหน่ายในปี 2019 ระยะเวลาเพียงแค่ปีเดียว ทำให้ทีมพัฒนาไม่สามารถทำงานได้ทัน ผลลัพธ์ที่ออกมาทำให้ Blizzard ไม่พอใจ

เห็นได้ชัดว่า Blizzard ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบ Warcraft III: Reforged อีก พวกเขายุบทีมพัฒนา Blizzard Team 1 ที่กำลังพัฒนา Diablo 2 Remastered และโยกเกมนี้ไปให้ทีมพัฒนา Diablo IV แทน พร้อมกับดึงทีมพัฒนา Vicarious Visions เข้ามาช่วย

หลังจาก Blizzard Team 1 ถูกยุบไป หลายคนในเลือกที่จะไม่กลับมาทำกับ Blizzard อีก แม้จะได้รับโอกาสให้สัมภาษณ์งานเพื่อไปทำตำแหน่งอื่น หลายคนเลือกที่จะมาอยู่กับ DreamHaven Inc. บริษัทพัฒนาเกมของ Mike Morhaime อดีต CEO ของ Blizzard

Blizzard Team 1 อยู่เบื้องหลังหลาย ๆ เกมด้วยกัน Heroes of the Storm และ StarCraft 2

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส