หลังจากมีคลิปเปิดเกม ผีชีวะ Resident Evil 2 ภาครีเมคโดยแฟนๆทำกันเองโดยใช้อันเรียลเอนจิ้น 4 แถมยังเป็นการเปลี่ยนมุมมองในการเล่นทั้งหมดเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 แบบมองข้ามไหล่แบบภาค 4 จึงเหมือนได้เล่นเกมใหม่ไม่ใช่รีมาสเตอร์ ทั่วไป ทำให้เกิดกระแสอยากให้แคปคอมทำเองสักที

และค่ายเกมก็ตอบสนองในการโผสบนใน facebook อย่างเป็นทางการของ Resident Evil ได้ออกมาบอกว่าเขายังไม่แน่ใจว่าควรจะรีเมคไปในทางใดเลยอยากจะสอบถามอย่างตรงไปตรงมาว่า หากจะรีเมค Resident Evil 2 มันควรจะออกมาในรูปแบบไหนและอะไรคือจุดเด่นที่อยากเกมถูกสร้างออกมา

ออกมาถามแบบนี้ไม่รู้จะเป็นการโยนหินถามทางก่อนหรือเปล่า เพราะเป็นที่รู้กันว่านโยบายของแคปคอม หากเกมฟอร์มยักษ์เกมไหนทำยอดรวมได้ต่ำกว่า 2 ล้าน ก็จะไม่สร้างภาคต่อออกมาอีก อีกทั้งหากจะรีเมคเกมใหม่หมดต้องเสียค่าพัฒนามากมายต่างกับ รีมาสเตอร์ที่ใช้งบประมาณไม่มาก ดังนั้นจะสมหวังหรือไม่ก็ต้องรอกันต่อไป

ล่าสุด คุณ Yoshiaki Hirabayashi ผู้สร้าง Resident Evil HD remaster ได้โผสภาพแรกของโปรเจค  Resident Evil 2 รีเมคที่เป็นเพียงภาพโลโก้ของ BioHazard 2 ที่กำลังจะไปนำเสนอหัวหน้า และพูดถึงไอเดียเริ่มต้นของเกมส่วนจะได้สร้างหรือไม่ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

RE2-Remake-Pitched-Capcom_07-31-15

Play video

ที่มา Facebook

ที่มา ภาพ Facebook