เมื่อไม่กี่วันก่อน ทีมพัฒนา Relic Entertainment ได้จัดงานอีเวนต์ขึ้น มีการพูดคุยเกี่ยวกับ Age of Empires มากมาย และมีการเปิดตัวเกมเพลย์แรกของ Age of Empires 4 ด้วย แต่สิ่งที่แฟน ๆ เรียกร้องมาสักระยะนึง คือ Age of Mythology ภาคใหม่ ทีมพัฒนาเผยว่า ยังไม่ได้ลืม แต่ขอให้รออีกสักหน่อย

Age of Mythology เป็นเกมแยกออกมาจาก Age of Empires เกมมุ่งเน้นไปที่ตำนานเทพกรีก, นอร์ส และอียิปต์ ตัวเกมก็ไม่ได้มีภาคต่อ มีเพียงแค่เนื้อหาเสริม The Titans เมื่อปี 2014 เท่านั้น แฟน ๆ ก็เรียกร้องภาคใหม่เหมือนอย่าง Age of Empires

“ผมจะบอกเหมือนก่อนหน้านี้ และผมจะบอกมันอีกครั้ง ผมไม่ได้ลืม Age of Mythology” อดัม อิสกรีน (Adam Isgreen) ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แฟรนไชส์ เผย “แต่ต้องขอเวลาอีกสักหน่อย”

“คอยติดตาม” อิสกรีน บอก “พวกเราไม่เคยลืมอยู่แล้ว ผมรัก Age of Mythology ผมรักพวกเทพนิยาย พวกเรายังแฟรนไชส์นี้ พวกเราไม่ได้ทิ้งไปไหนแน่นอน”

“พวกเรารับรู้” ไมเคิล แมน (Michael Mann) ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสร้างอาวุโส เสริม “พวกเราได้ยิน พวกเรารับรู้ถึงข้อเรียกร้องนี้มาตลอด”

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 ทาง Microsoft นำ Age of Mythology กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งใน Steam ในชื่อ Age of Mythology: Extended Edition ที่ใส่ The Titans เข้ามาด้วย ในปี 2016 มีเนื้อหาเสริม Tale of the Dragon ตามมา แต่แฟน ๆ ไม่ค่อยชอบ ตลอดระยะเวลาที่หลายปี Age of Mythology ก็ไม่ได้รับความสนใจเหมือน Age of Empires ที่มีภาคต่อออกมามากมาย สิ่งที่แฟน ๆ เรียกร้องคือภาคใหม่ ต้องรอดูในอนาคตว่าจะได้เห็นภาคใหม่ของ Age of Mythology หรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส