ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ ตลาดเกมขยายวงกว้างมากขึ้น จากการที่ชีวิตประจำวันของคนทั่ว ๆ ไป มีการใช้มือถือมากยิ่งขึ้น ไม่แปลกใจที่วงการนี้จะเติบโตอย่างรวดเร็ว ขนาดค่ายเกมที่มุ่งเน้นพัฒนาเกมให้กับคอนโซล ยังส่งเกมมาสู่ตลาดมือถือมากขึ้น Sony เองก็เช่นกัน มีการรับหัวหน้าพัฒนาเกมมือถือ

Sony เปิดรับสมัครงานหัวหน้านักพัฒนาเกมมือถือ (Head of Mobile) เข้ามาอยู่ภายใต้ PlayStation Studios ที่ตั้งอยู่ซานมาเทโอเป็นเมืองในซานมาเทโอเคาน์ตี้ แคลิฟอร์เนีย ก็เป็นการยืนยันว่า Sony เตรียมส่งเกมลงสู่ตลาดเกมมือถือมากยิ่งขึ้น

“คุณต้องการเป็นหัวหน้านักพัฒนาเกมมือถือแและช่วยให้อนาคตการเล่นเกมกับสตูดิโอระดับโลกนี้ไหม? หัวหน้านักพัฒนาเกมมือถือ คุณจะเข้ามาช่วยในการพัฒนาเกมมือถือให้กับ PlayStation Studios และช่วยให้บริษัทมุ่งไปข้างหน้ามากยิ่งขึ้น คุณจะนำประสบการณ์เข้ามาช่วยในการพัฒนาเกมของเราที่จะรวมกันระหว่าง คอนโซล พีซี และมือถือ โดยมุ่งเน้นจากความสำเร็จของ Playstation มาต่อยอดแฟรนไชส์ที่ได้รับความสำเร็จ นี้จะเป็นการสร้างทีมที่จะเป็นธุรกิจใหม่ของ PlayStation Studios” ข้อความรับสมัครงาน

ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ที่บริษัทเกมระดับโลกจะลงมาทำตลาดเกมมือถือ ขนาด Nintendo ยังส่งเกมมาทำตลาดเกมมือถือกับเขาด้วย เป็นความสำเร็จจาก Pokémon Go ที่ The Pokémon Company จับมือ Niantic ร่วมกันพัฒนา หลังจากนั้นก็มี Super Mario Run ปี 2016 Fire Emblem Heroes กับ Animal Crossing: Pocket Camp ปี 2017 Dragalia Lost ปี 2018 Dr. Mario World และ Mario Kart Tour ปี 2019

ยังไม่แน่ชัดว่า Sony จะพัฒนาเกมมือถือไปในทิศทางไหน แต่คงต่อยอดจากเกมแฟรนไชส์ในมือของตัวเอง Uncharted, The Last of Us, God of War, Ghost of Tsushima, Horizon Zero Dawn และอีกมากมาย และน่าสนใจว่าจะเน้นการทำตลาดแบบไหน เกมมือถือมักจะเป็นเกมฟรี แต่มีการเก็บเงินจากช่องทางตลาด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส