คนเราใช่ว่ามีเงินเยอะจะมีความสุขเสมอไป เพราะ Notch เจ้าของผู้สร้างเกม Minecraft บ่นผ่าน Twitter ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าช่วงนี้เขาไม่มีความสุขซักเท่าไหร่กับชีวิตของเขา

ซึ่งเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2014 ทาง Markus Persson หรือ ‘Notch’ เจ้าของผลงานเกมที่โด่งดังที่สุดในโลก “Minecraft” ได้ประกาศขายเกมของเขาให้กับ Microsoft ไปแล้วในราคา 2.5 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 89,570 ล้านบาทไทย ซึ่งถือว่าเป็นเงินจำนวนมหาศาลที่เขาได้รับในชั่วข้ามคืน เรียกได้ว่าเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากที่เขาได้เงินไปไม่นาน เขาก็ได้ประมูลคฤหาสน์ขนาด 23,000 ตารางฟุตที่ Beverly Hills ได้ในราคา 70 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งคฤหาสน์นี้ทางบียองเซ่และ Jay Z ได้เคยสนใจมาก่อน แต่ Notch ก็สามารถประมูลชนะไปได้

2151145515

ที่มาของภาพ: FVDisco

แต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Notch ก็ได้บ่นออกมาผ่านสื่อ Twitter ว่าเขารู้สึกไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่นักกับเงินที่เขามีมากมายจนเกินไป

เขาได้กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเขาคือ เขาสามารถได้ทุกสิ่งที่ต้องการโดยไม่ต้องพยายามทำอะไรเลย ทำให้เขารู้สึกถึงความไม่สมดุลของชีวิตในตอนนี้

https://twitter.com/notch/status/637563038258868224

ทุกวันนี้เขาก็ทั้งมีการไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ และจัดปาร์ตี้กับคนดังมากมาย เขาสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการและเขาไม่รู้สึกว่าเขาอยู่อย่างโดดเดี่ยว

ในสวีเดนเขาได้แต่เพียงนั่งรอเพื่อน ๆ ของเขาเลิกงานก่อนที่จะได้เริ่มหาอะไรทำกัน ระหว่างนั้นเขาก็ทำได้เพียงมองตัวเองที่สะท้อนผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ไปวัน ๆ

สิ่งที่ต้องพยายามที่สุดเมื่อเขาได้ขายบริษัทไปแล้วนั้นคือการที่ทำให้พนักงานของเขาได้รับในสิ่งที่พวกเขาต้องการ และปัจจุบันพวกเขาทั้งหมดก็ต่างพากันเกลียดตัวเขาซะแล้ว

และเมื่อเขาได้พบกับสาวที่ใช่ แต่สาวคนนั้นกลับกลัวเขาและการใช้ชีวิตของเขา ในที่สุดสาวคนนั้นก็ได้ไปคบกับคนธรรมดา ๆ แทน

แต่หลังจากที่เขาได้โพสต์ข้อความข้างบนไปไม่นาน ก็ได้มีเหล่าผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างฉับพลันหลาย ๆ คนเช่นเขาเข้ามาบอกว่ามันคือเรื่องปกติ และบอกให้เขาก้าวข้ามผ่านมันไปให้ได้ เขารู้สึกยินดีที่ได้รับรู้เรื่องราวเหล่านี้

และเมื่อมีคนเข้ามาถามว่า เขารู้สึกเสียใจหรือไม่กับการที่ตัดสินใจขาย Minecraft ของเขาไป แต่ Notch ได้ตอบกลับว่าคุณนั้นเข้าใจผิดแล้ว เขารู้สึกว่าการที่เขาสามารถขาย Minecraft ได้นั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาทำมา

และสุดท้ายเขาก็ผ่านพ้นมันไปได้ในวันจันทร์ โดยเขารู้สึกว่าตัวของเขาอาจจะกลายเป็นเหมือนโคจิม่าที่เป็นที่รักของผู้คนยิ่งกว่า Konami ซะอีก (แน่ใจนะ ?)

สุดท้ายนี้อยากฝากให้คนอ่านลองคิดกันดูเล่น ๆ ว่าถ้าอยู่ดี ๆ เกิดรวยไม่รู้เรื่องขึ้นมา คุณอาจจะมีความสุขในช่วงแรก ๆ แต่พอผ่านไปซักระยะคุณจะเริ่มรู้สึกเบื่อและเซ็งกับอะไรหลาย ๆ อย่างที่มันง่ายเกินไป ดังนั้นเราควรที่จะมีความสุขกับชีวิตประจำวันของเราให้ได้มากที่สุด ไม่ควรยึดติดกับเงินมากเกินไปจนไม่สนใจสังคมรอบข้างนะครับ (แต่ถ้าถูกหวยขึ้นมาอย่าเผลอลงข่าวหนังสือพิมพ์เชียว ญาติมาเต็มแน่นอน อิอิ)

ที่มาของภาพ: gamespot

ที่มา: cnn