จากข่าวไฟนอล แฟนตาซี 5 ประกาศลงสตรีม เชื่อได้ว่าสาวกหลาย ๆ คนก็คงกำลังกำเงินที่เตรียมไว้สำหรับวันที่ 24 กันยายนนี้ไปจ่ายอย่างแน่นอน แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร SquareEnix ดันไม่ยอมวางจำหน่ายใน Steam สำหรับประเทศไทยซะงั้น ??

โดย Final Fantasy V ภาคนี้ได้รับการ Import มาจาก  Version iOS ที่ได้นำภาพมาปรับปรุงให้สวยงามกว่าเดิม โดยภาคนี้จะมีการเพิ่มดันเจี้ยน ‘the Sealed Temple dungeon’ และบอสลับพิเศษที่คุณ โนมูระ เท็ตซึยะ ผู้กำกับเกม Kingdom Hearts เป็นผู้สร้างขึ้นมา และยังได้มีการอัพเดทระบบการต่อสู้รูปแบบใหม่เพื่อให้เกมสนุกขึ้นมากกว่าเดิม

Play video

ซึ่งก็ไม่รู้ว่างานนี้เป็นเพราะอะไรทาง SquareEnix ถึงไม่ยอมวางจำหน่าย Final Fantasy V สำหรับประเทศไทย (อาจจะเป็นเพราะเขาต้องการขายเฉพาะบน iOS และ Android ในประเทศไทยก็เป็นได้) เราก็เลยขอแอบเผยช่องทางสำหรับผู้ที่ยังคงต้องการเล่นอยู่ สามารถซื้อผ่าน Store เจ้าอื่น ๆ แล้วนำ Steam Key มาใส่ใน ID ของคุณได้เช่นเดิมโดยที่ไม่ถูกแบนแต่อย่างใด (เหมือนเกมที่ประเทศเราเคยโดนแบนมาแล้วอย่าง Tropico V ก็สามารถซื้อผ่านทางนี้ได้เช่นเดียวกัน)

และเราขอแนะนำให้ใช้บัตรเครดิตหรือ PayPal เพื่อความสะดวกในการซื้อครับ หรือไม่ก็ใช้ K-Web Shopping Card ก็ได้เช่นเดียวกัน (แต่ช่วงนี้ระวังเว็บ Phishing เอาไว้นิดนึงนะครับ)

Store ที่สามารถซื้อได้ (เมื่อเกมออกวางจำหน่าย): humblebundle (กำลังมี Encore Sale อยู่ด้วย หมดเที่ยงคืนวันนี้) , Amazon

ที่มา:  polygon