เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เคยผ่านวัยเด็กมาจะต้องเคยมี Moment ที่คุณพ่อทำห้องให้กลายเป็นสีสันสดใสเฉพาะของเรา ทำให้เรามีความสุขมาก ๆ เวลานอนอยู่ในห้องนั้น ๆ ซึ่งงานนี้เด็กอีกหลาย ๆ คนอิจฉาลูกของนาย Randy Slavey กันอย่างแน่นอน เพราะเขาเป็นผู้สร้างห้องนอนของลูกได้เจ๋งแบบสุด ๆ โดยออกแบบเป็น Theme ของเกม Portal ที่สาวกค่าย Valve (ผู้ก่อตั้ง Steam นั่นแหละ) ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี

โดยเมื่อวันที่ ทางเว็บไซต์ geekdad เป็นเว็บที่รวบรวมเอาไอเดียเด็ด ๆ ของคุณพ่อบ้านมา ได้เปิดเผยข้อมูลการสร้างห้องนี้โดยเริ่มต้นจากการที่ทุบทำลายห้องนอนที่สาวใช้ในบ้านเขาเคยใช้เมื่อ 15 ปีก่อน หลังจากนั้นเขาก็ได้ทำการตกแต่ง ติดตั้ง ทาสี โดยส่วนใหญ่ทำด้วยมือของเขาเองรวมไปถึงจุดที่เรียงเป็นเส้นกว่า 255 จุดเพื่อทำเป็นไฟที่เชื่อมต่อกลไกของประตูห้องนอน โดยเขาได้รับความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ จากร้านทาสี ร้านทำสีเฟอร์นิเจอร์ จนกระทั่งสำเร็จลงได้ด้วยดี

ลูกชายของเขาผู้โชคดี

ลูกชายของเขาผู้โชคดี (กรี๊ดแต๋วแตกเลยทีเดียว)

ซึ่งแน่นอนว่าภายในห้องไม่เพียงแค่มีรูปร่างเป็นเหมือนกับเกม Portal เท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์หลาย ๆ อย่างที่เข้ากันอย่างมากมายเช่นชั้นวางของที่มีรูปคนเดินผ่าน Portal (สัญลักษณ์ของเกมนี้) หรือการติดตั้งกระจกซ้อนกัน 2 ด้านให้มองแล้วเหมือนสามารถเดินทะลุเข้าไปได้ หลอด LED รอบ ๆ กระจกที่ทำให้ดูเหมือน Portal เป็นต้น

งานนี้บอกเลยว่านาย Randy Slavey เป็นพ่อบ้านตัวอย่างจริง ๆ ครับ และสำหรับใครที่ดูแล้วอย่าเผลอให้คุณภรรยาเห็นนะครับ ไม่งั้นคุณอาจจะได้งานเพิ่มนอกจากซักผ้า ทำความสะอาดบ้าน ล้างจาน ก็เป็นได้…

ที่มา: pcgamer