มีเอกสารหลุดออกมาจำนวนนึง เปิดเผยว่า Epic Games มีความสนใจที่จะทำสัญญากับ Sony, Microsoft และ Nintendo เพื่อนำเกมที่พวกเขาพัฒนาและไม่วางจำหน่ายที่อื่น มาจัดจำหน่ายที่ Epic Games Store เพื่อดึงผู้ใช้งานมาใช้บริการร้านค้าออนไลน์แห่งนี้

ภายในเอกสารมีการระบุไว้ว่า Epic Games ทุ่มเงินกว่า 200 ล้านเหรียญ ให้กับ Sony เพื่อให้บรรดา “เกมเอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusive)” ที่พวกเขาพัฒนามาจัดจำหน่ายที่ Epic Games Store สำหรับ PC

จำนวนเงินที่ Epic Games ยอมจ่ายให้กับ Sony ก็พอกับที่ Sony นำเงินมาร่วมลงทุนกับทาง Epic Games เมื่อไม่นานมานี้ การระดมทุนผู้ถือหุ้นในการพัฒนาเกมหลังจากนี้ ถ้าเกิดทั้งคู่บรรลุข้อตกลง เงินจำนวนนั้นก็จะหมุนเวียนกลับมาทาง Sony แทน

เพิ่มเติมในเอกสาร Epic Games พยายามติดต่อ Microsoft และ Nintendo เพื่อเสนอเงินให้เช่นเดียวกับทาง Sony ทาง Microsoft ดูเหมือน Xbox Game Pass ไม่ได้เปิดกว้างให้กับ Epic Games มากขนาดนั้น เพราะบริการนี้เป็นการจ่ายเงินรายเดือนเพื่อเข้าถึงทุกเกม ยิ่งทาง Nintendo ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ ถ้าดูจากประวัติของบริษัทนี้ ไม่มีทางที่ Nintendo จะเอาเกมของตัวเองไปให้คนอื่นจัดจำหน่ายแน่นอน

ข้อตกลงระหว่าง Epic Games กับ Sony ดูมีความเป็นไปได้มากที่สุด เพราะทาง Sony มีแผนที่จะนำหลาย ๆ เกมของพวกเขามาวางจำหน่ายให้กับทาง PC มากขึ้นเช่นกัน เพื่อขยายฐานผู้เล่นมากขึ้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส