หลังจากค่ายเกม โคนามิ ได้สร้างดราม่าให้คอเกมทั่วโลกแอบเซ็งไปกับการประกาศยกเลิกการสร้าง ไซเลนต์ฮิลล์ บน PS4 XboxOne เกมสยองเรือธงของทางค่าย แม้จะสร้างเดโม PT บน PS4 ออกมาให้ได้เล่นกันแล้ว รวมทั้งเป็นชนวนให้ผู้สร้าง เมทัลเกีย ลาออกจากค่าย และหากมาดูชื่อทีมงานยิ่งทำให้เสียดายหนัก

เพราะนอกจากจะได้ ฮิเดโอะ โคจิม่า มาคุมแล้วยังได้ กิลเลอร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) ผู้กำกับหนังหุ่นยักษ์ แปซิฟิกริม มาดูแลบทและการเล่าเรื่อง รวมทั้งยังได้ Norman Reedus ดาราจากซีรีย์ซอมบี้ The Walking Dead มาร่วมแสดงนำโดยการโมชั่นแคปเจอร์ แค่ชื่อทีมงานก็ถือว่าสุดยอดแล้วแต่เท่านั้นยังไม่พอ

เพราะล่าสุด เดล โตโร ได้ออกมาบอกให้คอเกมยิ่งเสียดายผ่านทาง twitter ว่าทีมงานได้ อาจารย์ จุนจิ อิโต้ นักเขียนการ์ตูนในตำนาน ผู้วาดการ์ตูนแนวสยองในตำนานอย่าง โทมิเอะ , ปลามรณะ และ ก้นหอยมรณะ มีชื่ออยู่ในผู้ออกแบบในเกม ไซเลนต์ฮิลล์ ฉบับรีบูท นับเป็นเรื่องน่าเสียดายมากเพราะหากใครติดตามผลของ อาจารย์ จุนจิ อิโต้ จะรู้ว่าความสยองของลายเสัยและโลกอันแปลกประหลาดในการ์ตูนนั้นเข้ากับตัวเกม ไซเลนต์ฮิลล์ อย่างมากจนอยากให้โคนามิ กลับไปสร้างต่อ (แต่คงไม่มีโคจิม่า)

silent-hills-norman-reedusที่มา : gamnesia