ทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกกลับมาแล้วในปี 2021 โดยในวันนี้ Valve ได้ประกาศว่าจะมีการจัดรายการ The International ครั้งที่ 10 ซึ่งเป็นอิเวนต์แข่งขัน Dota2 ที่เงินรางวัลสูงที่สุดประจำปี หลังจากมีการเลื่อนการแข่งขันในปีที่ผ่านมาจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สถานที่จัดงานในปีนี้คือเมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ซึ่งจะเริ่มต้นรอบแข่งขันแบบกลุ่มในวันที่ 5 สิงหาคมที่กำลังใกล้เข้ามา

รายการ The International เป็นที่เลื่องลือในเรื่องของการแข่งขันสุดเข้มข้น และเงินรางวัลที่สูงที่สุดในวงการอีสปอร์ต โดยในปีนี้มียอดเงินรางวัลอยู่ที่ 40 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,250 ล้านบาท!

ถึงแม้จะมีการประกาศถึงวัน เวลา และสถานที่เรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้เรายังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าชมของแฟนคลับ “เราพยายามวางแผนอิเวนต์ในสถานที่ที่ต่างกันไปตามสถานการณ์การระบาดของโควิด เรามุ่งมั่นหาหนทางที่จะจัดอิเวนต์คุณภาพสูงที่มีความปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งหมายความว่า เราจะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมตามมาทีหลัง เมื่อเราสามารถรวบรวมข้อมูลจากสิ่งที่จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน เราคาดการณ์ว่าจะสามารถให้รายละเอียดเรื่องนี้ได้ในเดือนกรกฎาคม” Valve กล่าวในบล็อกประกาศอิเวนต์ The International

อีกส่วนหนึ่งของประกาศจาก Valve มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า ‘Supporters Clubs’ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถซื้อไอเทมในเกม เช่น ป้ายสัญลักษณ์ และหน้าจอขณะรอโหลดเกม เป็นต้น 50 เปอร์เซ็นต์จากยอดขาย จะถูกส่งไปให้กับทีมโปรดที่ผู้เล่นเลือก โดยฟีเจอร์นี้จะสนับสนุน 17 ทีมเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้

อ้างอิง: The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส