ค่ายเกมจอมดราม่าแห่งปี โคนามิ ที่พักหลังมีคดีให้คอเกมได้เม้ากันกระจายไม่ว่าจะเป็นการลาออกจากค่ายของคุณ ฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้สร้างเมทัลเกีย หรือสภาพการทำงานที่คุมเข้มราวกับติดคุก ไปจนถึงลือกันขนาดว่าจะเลิกทำเกมบนคอนโซลกันแล้วจะหันไปทำตู้เกม ปาจิงโกะ อย่างเดียวซึ่งทางค่ายก็ออกมาแก้ข่าวว่าไม่่จริง

bigboss

แต่ล่าสุดค่ายโคนามิได้จดทะเบียนชื่อ BigBoss ชื่อหนึ่งในตัวละครหลักของซีรีย์ เมทัลเกีย โซลิด แต่อย่างเพิ่งดีใจว่าคุณจะได้เล่นเกมลุงงูภาคใหม่หรือเป็นตัวดาวน์โหลดเสริม มันเป็นเพียงเกมตู้ปาจิงโกะ ที่เป็นหนึ่งในธุรกิจของค่ายโคนามิ นอกจากสร้างเกมคอนโซล และจะไม่ใช่แค่ตู้ลายพิเศษเพราะในตัวเกมจะแสดงภาพเป็นตัวละครในเกมแบบซีรีย์ปาจิงโกะที่โคนามิเคยสร้างมา

ซึ่งก่อนหน้านี้โคนามิได้ปล่อยปาจิงโกะของเกม Castlevania (แดร็กคูล่า) และ ไซเลนต์ฮิลล์ ดังนั้นต่อไปเราอาจจะได้เห็นตัวละครในเกมไปโลดแล่นอยู่บนเครื่อง ปาจิงโกะ ตามกระแสเกมคอนโซลที่นับวันตลาดยิ่งหดตัวลงโดยเฉพาะตลาดในญี่ปุ่น เพราะคนหันไปเล่นบนเครื่องเกมพกพาและบน สมาร์ทโฟน มากขึ้นจนแม้แต่นินเทนโดยังต้องกลืนน้ำลายตัวเองสร้างเกมลงมือถือทั้งๆที่ค่ายมีเครื่องพกพาอยู่แล้ว ดังนั้นทุกค่ายเกมในญี่ปุ่นแทบจะต้องรัดเข็มขัดหรือสร้างเกมลงมือถือเพื่อความอยู่รอดและการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย

ตัวอย่างปาจิงโกะ ไซเลนต์ฮิลล์

Play video

ที่มา : siliconera