Roblox เป็นเกมแนว Sandbox ที่เปิดบริการให้เล่นฟรีตั้งแต่ปี 2006 โดยในช่วงนี้จะมีข่าวลือเกี่ยวกับตัวเกมที่จะเปิดตัวบน Nintendo Switch อย่างต่อเนื่อง ซึ่งข้อมูลจากสายโทรเรียกประชุมเรื่องการเงินล่าสุด ทาง CEO ของ Roblox Coporation เดวิด บาสซุกคี (David Baszucki) ก็ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเรื่องนี้เช่นกัน โดยในสายได้ถูกถามว่า “จะเปิดบริการ Roblox ให้กับแพลตฟอร์มอื่น อย่าง Nintendo Switch ไหม” จากนั้นเขาก็ได้ยอมรับว่า การที่เปิดตัวเกมบน Nintendo Switch, Playstation และบนอุปกรณ์ VR อย่าง Quest นั้น จะมีความเหมาะสมอย่างยิ่งในระยะยาว

ยังไงก็ตาม ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยววันที่จะเปิดให้บริการบน Nintendo Switch แต่ด้วยฐานผู้เล่นที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของ Roblox การที่เพิ่มตัวเกมลงบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ นั้นจะเป็นการเพิ่มความสำคัญให้กับบริษัทอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับฐานการติดตั้งขนาดใหญ่สำหรับ Nintendo Switch

จากรายงานยอดรวมผู้เล่นทั้งหมดสามารถทำเงินยอดสะสมให้กับบริษัทได้ราว ๆ 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ผ่านเกม Sandbox นี้ในปี 2021 จึงทำให้ยอดผู้เล่นที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ นั้นดูท่าจะไม่มีสัญญาณลดลงเลยทีเดียว

Roblox เปิดให้บริการแล้ววันนี้บน PC, Mac, iOS, Android และ Xbox One

อ้างอิง GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส