เป็นที่รู้กันสำหรับคอเกมรุ่นเก่าเกมซูเปอร์ มาริโอ ภาคแรกถือเป็นหนึ่งความคลาสสิกในวัยเด็กที่ยังคงอยู่ในใจใครหลายคน โดยนอกจากเอาไว้เล่นโชว์กันแล้วการแข่งกันเล่นจบด้วยการใช้เวลาน้อยที่สุดก็เป็นหนึ่งในตำนานโดยสถิติเดิมของการเล่น Super Mario Bros อยู่ที่ 4.57 นาที โดยมีเศษมิลลิวินาทีที่ 693 แต่สถิติใหม่ อยู่ที่ 4.57 นาที โดยมีเศษมิลลิวินาทีที่ 627 แม้จะห่างกันไม่มากแต่สถิติโลกใหม่ถูกบันทึกเรียบร้อย

โดยเป็นการเล่นของผู้ที่ใช้ชื่อ Darbian ผ่านทาง Twitch และนอกจากฝีมือการเล่นที่รวดเร็วแล้วยังมีการเล่นแบบใช้ทางวาร์ป เพื่อไป World 4 แล้วต่อที่ World 8 แถมยังใช้ศัตรูให้เป็นประโยชน์ด้วยการกระโดดเหยียบกระสุน Bullet bill เพื่อใช้ทางลัดในการเข้าเส้นชัยแบบรวดเร็วจนประหยัดเวลาจนสามารถทำลายสถิติได้

เกมซูเปอร์มาริโอ วางขายครั้งแรกในปี 1985 โดยเป็นการสานต่อความสำเร็จจาก Mario Bros ที่เป็นเกมมุดท่อจัดการเต่าเปลี่ยนมาเป็นการท่องไปในอาณาจักรเห็ดแบบแอ็คชั่น 2D ที่ต้องออกไปช่วยเจ้าหญิงจากการลักพาตัวของคุปป้า และด้วยเกมเพลย์ทีสนุกแปลกใหม่กว่าเกมแอ็คชั่นในยุคนั้นทำให้มันประสบความสำเร็จมหาศาลทำยอดขายได้มากกว่า 40 ล้านชุดเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล และมีภาคต่ออีกนับสิบเกมและยังคงอยู่จนถึงยุคปัจจุบัน

Play video

ที่มา : Kotaku