เรียกว่าเป็นยุคแห่ง “แวร์เอเบิล ดีไวซ์” อย่างแท้จริงเพราะไม่ว่าจะเป็น Apple หรือ Android Wear ต่างออกอุปกรณ์ออกมารองรับ โดยเฉพาะ นาฬิกา สมาร์ทวอทช์ ที่โดดเด่นด้วยลูกเล่นมากมายแต่ก็มีข้อจำกัดด้วยฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะหน้าจอที่เล็กจนหลายคนอาจจะมองว่ามันไม่น่าจะทำอะไรได้นอกจากแจ้งเตือนกับจับจังหวะการเต้นของหัวใจ

โดยเฉพาะการเล่นเกมที่แต่เดิมมีแต่เกมแนว พัซเซิ่ล เล็กๆเพื่อให้เข้ากับหน้าจอที่มีขนาดจำกัดมากกว่า แต่ก็มีช่อง youtube ที่ใช้ชื่อว่า Hacking Jule ได้จับเอา LG G Watch W100 มาลองสร้างอะไรแปลกใหม่ด้วยการสร้าง อีมูเลเตอร์ พิเศษออกมารองรับ นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ เพื่อให้เล่นเกมคอนโซล Nintendo 64 เครื่องเกมของปู่นินที่ออกในปี 1996

แต่อย่างเพิ่งดูถูกว่ามันจะกระจอกเพราะเกมที่เอามาลงจะเป็น Super Mario 64 เกมมาริโอ 3 มิติเกมแรกที่มีภาพเป็นโพลิกอน 3D แบบจัดเต็ม ซึ่งมันก็พอจะแสดงผลและเล่นได้ด้วยหน้าจอสัมผัส แม้จะมีอาการกระตุกของภาพบ้างก็ตาม นอกจากนี้ยังมีการโชว์การเล่น Zelda: Ocarina of Time บน สมาร์ทวอทช์ ไม่แน่ว่าในเมื่อมันเล่นเกมระดับนี้ได้อนาคตอาจมีเกม 3D เทพๆมาสร้างให้แต่เชื่อเถอะว่า เล่นได้ไม่นานก็ตงแบตหมด

Play video

ที่มา : gamnesia