เชื่อได้เลยว่ามีคอเกมชาวไทยหลายคนรอคอย Monster Hunter X ภาคใหม่บน 3DS ที่กำลังจะออกสิ้นเดือนนี้ และมันเป็นหนึ่งในดราม่ามาหลายปีสำหรับแฟนมอนฮันสายโซนี่ ที่นับวันรอคอยวันกลับคืนสู่เครื่องเกมโซนี่ อย่างสมัยที่โด่งดังบน PSP แต่ล่าสุดแคปคอมก็ยังคงประกาศสร้าง มอนฮัน ลง 3DS อีก 2 เกมคือ Monster Hunter X และ Monster Hunter Stories โดยเกมแรกออกปลายเดือนนี้ ส่วนอีกเกมออกปีหน้า

และล่าสุดเพื่อโปรโมทเกมที่จะวางขายในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ แคปคอม ได้ปล่อยฉากเปิดเรื่องในเกม รวมทั้งเปิดชุดพิเศษที่มาจากตัวละครจากค่าย นินเทนโด อย่าง ToonLink จากเกมเซลด้า และที่มาแปลกคือชุดหุ่นมาครอส จากซีรีย์อนิเมะ Macross Delta ที่ออกฉายในปีนี้

โดยทั้ง 2 จะมาเป็นชุดพิเศษให้น้องแมวของเราได้สวมใส่เพื่อความงาม และจะมีอาวุธใหม่ให้ใช้เหมือนกับตัวละครต้นฉบับด้วย แต่มันก็ไม่ได้เทพถึงขนาดบินได้เหมือนกับต้นฉบับ ส่วนการสร้าง มอนสเตอร์ ฮันเตอร์ บน PSvita ทางแคปคอมให้ความเห็นว่ายังไม่มีโครงการในตอนนี้ ใครอยากเล่นคงต้องซื้อ 3DS มา เพราะในตอนี้บนเครื่องพกพาของนินเทนโดมี มอนฮัน ถึง 2 เกมทั้งภาค 3 , 4 และจะมีตามออกมาอีก 2 ภาคทั้ง Monster Hunter X และ Monster Hunter Stories ในอนาคต รวมทั้งมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษออกด้วย

Play video

Play video