เรียกว่าปีนี้อาจจะไม่ใช่ปีของ นินเทนโด เพราะนอกจากยอดขายเครื่องเกมคอนโซลจะไม่เข้าเป้าจนต้องออกเครื่องใหม่มาแก้มือในปีหน้า แล้วยังมีข่าวร้ายกับการเสียชีวิตของคุณ ซาโตรุ อิวาตะ ที่จากไปด้วยโรคมะเร็งท่อน้ำดี และงาน E3 ปีนี้ที่กร่อยมากเพราะแทบไม่มีเกมใหม่ๆมาเปิดตัว

นอกจากนี้เกมเรือธงของปู่นินยังถูกเลื่อนไปออกปีหน้าหมดทั้ง StarFox Zero และเกมเทพประจำค่าย เซลด้า WiiU ที่เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด และลือว่าจะไปออกบนเครื่อง NintendoNX ยังดีทีปู่นินสามารถทำกำไรจากการขาย 3DS ที่ยังคงครองอันดับ 1 คอนโซลแบบพกพาได้อย่างเหนียวแน่น รวมทั้งขายของเล่น amiibo ได้เป็นสิบล้านตัว

amiibo

และในที่สุด นินเทนโด ได้ประกาศจัดงานเปิดตัวเกม Nintendo Direct หลังจากห่างหายไปหลายเดือนโดยครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปไกลถึงเดือน พฤษภาคม แล้วก็เงียบหายไปทั้งที่จริงแล้วต้องจัดแทบทุกเดือน และงานขายตรงในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกนับจากได้ประธานคนใหม่ คุณ Tatsumi Kimishima ที่เพิ่งจะได้รับตำแหน่งในเดือน กันยายน ที่ผ่านมา

ส่วนเวลาการถ่ายทอดสดงานจะอยู่ในวันที่ 12 พฤศจิกายน เวลา บ่ายสองโมง ตามเวลาที่อเมริกา (ลอสแองเจลิส) ส่วนเวลาไทยจะอยู่เช้าวันที่ 13 พฤศจิกายน เวลาประมาณตี 5 และจะเป็นการเปิดตัวเกมบน WiiU 3DS ที่จะออกปีนี้และต้นปีหน้า คาดกันว่าจะไม่มีการพูดถึง NintendoNX

โดยคุณสามารถรับชมได้ที่ Twitch หรือที่ Nintendo

Nintendo-Direct-11-12-15-Ann