Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin เป็นเกมนึงที่เปิดตัวเวที Square Enix ในงาน E3 2021 โดยเกมนี้ได้ Team Ninja รับหน้าที่พัฒนา เกมใส่ความเป็น Action เข้ามา แต่ยังคงความเป็น RPG เหมือนเดิม

เท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura) ตำแหน่งโปรดิวเซอร์ ให้สัมภาษณ์กับ IGN เกี่ยวกับที่มาของชื่อเกม Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin โดยคำว่า “Origin” ไม่ได้เป็นความต่อเนื่องตรง ๆ ของภาคต่อหรือภาคต้นของ Final Fantasy 1

เหตุผลที่ทำให้เกมนี้ดูเหมือนมีความเกี่ยวข้องกับ Final Fantasy 1 ด้วยบรรยากาศของเกม องค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง แม้แต่เพลงก็เหมือนเอาเพลงจาก Final Fantasy 1 มารีมิกซ์ใหม่

“Stranger of Paradise ไม่ได้เชื่อมต่อตรง ๆ เข้ากับเรื่องราวของ Final Fantasy 1 แต่เป็นเรื่องราวใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมา” โนมูระ บอก “ตัวเกมที่เปิดทดสอบ เป็นเพียงแค่เนื้อหาในช่วงแรกของเกมเท่านั้น เมื่อคุณเข้าสู่ Chaos Shrine เหมือนกับ Final Fantasy 1”

โนมูระ ยังเสริมว่า ตัวละครเอกของเกมทั้ง 3 คน ถูกพบว่าตัวเองมาอยู่ในโลกของ Final Fantasy 1

“เกมนี้ได้แรงบันดาลใจจาก Final Fantasy 1 พื้นฐานของเกมอิงมาจาก Final Fantasy 1 เหล่านักรบแห่งแสง (ตัวละครเอก) พวกเขามาจากที่ไหน? นี้คือจุดที่คุณจะต้องค้นหาภายในเกมนี้” โนมูระ อธิบาย

“Jack และเพื่อนของเขา ดูแตกต่างมากในเกมนี้ Jack และเพื่อนของเขาเป็นใคร? พวกเขาเป็นนักรบแห่งแสงได้อย่างไร? สิ่งเหล่านี้คือหัวใจหลักของเรื่องราว ในเรื่องราวพวกเขาถูกมองว่าเป็นคนแปลกหน้า”

ไดสุเกะ อิโนะอุเอะ (Daisuke Inoue) ตำแหน่งผู้กำกับ เสริมว่า ชื่อเกมสามารถตีความตามตัวอักษรได้ มันมีความหมายสื่อถึง Jack และเพื่อนของเขา ในฐานะคนแปลกหน้าของดินแดนแห่งนึง อิโนะอุเอะ เผยถึงการตีความได้ว่าเป็น “ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในสวรรค์”

Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin คืออะไรกันแน่ Jack และเพื่อนของเขา คือใครกันแน่ เมื่อเกมวางจำหน่าย คงได้รู้เรื่องราวที่แท้จริงที่ถูกซ้อนไว้

Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC ภายในปี 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส