Deep Insanity เป็นโปรเจกต์ซีรีส์ Cross-Media ประกอบไปด้วยเกม, มังงะ และ อนิเมะ โดยทาง Square Enix ก็ได้ประกาศเปิดตัว 3 รูปแบบนี้ออกมาพร้อมกัน ได้แก่ Deep Insanity: Asylum (เกม), Deep Insanity: Nirvana (มังงะ) และ Deep Insanity: The Lost Child (อนิเมะ)

เริ่มจากเวอร์ชันเกม Deep Insanity: Asylum จะเป็นเกมแนว RPG ที่เปิดให้บริการฟรีบน PC และมือถือ พร้อมกับระบบ Micro Transaction ต่าง ๆ และระบบต่อสู้ของเกมนี้จะมีรูปแบบเป็น Real Time และมีการใช้สกิลต่าง ๆ พร้อมกับโหมดเร่งความเร็ว

นอกจากนั้นแล้วเพลงประกอบของเกมนี้จะถูกแต่งโดยคุณ ทาเคเทรุ ซูนาโมริ (Taketeru Sunamori) ซึ่งเคยแต่งเพลงให้กับวง Mirai Kodai Gakudan และขับร้องโดย คานาตะ อมาเนะ (Kanata Amane) และ โทวะ โทโกยามิ (Towa Tokoyami) จาก Hololive นั่นเอง

รูปภาพทั้งหมดจาก Gematsu.com

ในตอนนี้ตัวเกมสามารถ Pre-Register ได้แล้วบน Google Play และจะมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงเดือนกันยายนของประเทศญี่ปุ่นครับ

ในส่วนของมังงะ Deep Insanity: Nirvana ได้เผยตอนแรกออกมาแล้วในนิตยสารรายเดือน Big Gangan และทาง Square Enix จะวางจำหน่ายแบบรวมเล่ม 1 และ 2 ในวันที่ 25 กันยายนนี้

สุดท้าย ในส่วนของอนิเมะ Deep Insanity: The Lost Child มีกำหนดออกอากาศในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะผลิตโดยสตูดิโอ Silver Link ซึ่งทีมงานจะประกอบไปด้วย คุณมาโคโตะ ฟูกามิ (Makoto Fukami), คุณโนริมิสึ ไคโฮว (Norimitsu Kaihou) และ คุณเอโทโรจิ ชิโอโนะ (Etorouji Shiono)

อนิเมะซีรีส์นี้จะถูกกำกับและควบคุมโดย คุณชิน โอนูมะ (Shin Oonuma) เขียนบทโดย คุณเคนโตะ ชิโมยามะ (Kento Shimoyama) และคุณคาซูยูกิ ยามาโยชิ (Kazuyuki Yamayoshi) จะเป็นผู้ออกแบบตัวละคร พร้อมกับคุณฟูมิยุกิ โกว (Fumiyuki Gou) กับวง Mirai Kodai Gakudan จะมาทำหน้าที่ในส่วนของดนตรีครับ

หากสนใจในโปรเจกต์นี้แล้วล่ะก็ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Deep Insanity และติดตามข่าวสารได้ที่ Twitter ของซีรีส์ครับ

อ้างอิง Gematsu.com, Square Enix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส