เรียกว่า ดราม่ากันจนหยดสุดท้ายเหมือนกับการจากกันแบบไม่มองหน้าไม่เผาผีกันเลยทีเดียว สำหรับ ค่ายเกมสุดอื้อฉาว โคนามิ ที่มีปัญหากับผู้สร้างเกมในตำนาน ฮิเดโอะ โคจิม่า จนเขาต้องประกาศลาออกจากค่ายโคนามิ หลังจากทำงานมามากกว่า 20 ปี โดยเขาได้เดินออกจากโคนามิแล้ว แต่ยังมีสัญญาจ้างอยู่จนถึงเดือนธันวาคม นี้

และเหตุดราม่าล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อกลางงานประกาศรางวัล The Game Awards ที่โคจิม่า ต้องเดินทางมารับรางวัลเมื่อ เมทัล เกีย 5 ได้รับรางวัล เกมแอ็คชั่นผจญภัยยอดเยี่ยมแห่งปี แต่เขามารับไม่ได้จนต้องมอบหมายให้ คีเฟอร์ ซูเธอร์แลนด์ มารับรางวัลแทน โดยคนจัดงานคุณ Geoff Keighley ได้ออกมาบอกว่า ทางโคนามิได้สั่งผ่านทนายความของค่าย ห้ามไม่ให้ตำนานผู้ให้กำเนิดอย่าง ฮิเดโอะ โคจิม่า ไปรับรางวัล The Game Awards แต่เขาหวังว่าปีหน้า จะมาได้ (เนื่องจากสัญญาจะหมดสิ้นเดือนนี้)

โดยเรื่องดราม่าเริ่มจาก เรื่องการพัฒนา เมทัล เกียโซลิด 5 ที่ใช้เวลาสร้างนานและใช้ทุนสร้างมากมายมหาศาล โดยผู้สร้างอยากให้เกมออกมาดีที่สุด แต่ค่ายเกมต้องการให้ออกมาเร็วที่สุดเพื่อถอนทุนคืน และมีผู้ไปค้นพบว่าภายในเกมมีตอนจบฉากสุดท้ายที่ไม่ได้ถูกสร้างให้เสร็จเหมือนค่ายเกมรีบทำออกมาวางขาย ยิ่งทำให้ดราม่าระหว่างค่ายเกมกับผู้สร้างระอุขึ้นอีกครั้ง

Play video

ที่มา : Gematsu