ในยุคนี้ที่เป็นยุคทองของเกมบนโทรศัพท์มือถือเครื่อง หรือบน สมาร์ท ดีไวซ์ ที่ทุกวันนี้เด็กๆยุคใหม่เกิดมากับการเล่นวีดีโอเกมบน iphone ipad มากกว่าเกมคอนโซลหรือของเล่นเสียอีก ดังนั้นช่อง Fine Brothers Entertainment ที่เป็นรายการที่นำเด็กรุ่นใหม่มาเล่นของเก่า และนำผู้สูงวัยมานั่งเล่นของใหม่ๆ ที่เคยมีออกมาแล้วกับการจับเด็กมาเล่นเกมคลาสสิกอย่าง คอนทรา ร็อคแมน และเกมบนแฟมิคอม

ล่าสุดกับการนำเด็กๆยุค iphone มาเล่นของเล่นระดับตำนาน “ทามาก็อต” ของเล่นรูปไข่ที่เป็นการจะลองการเลี้ยงสัตว์ดิจิทัล แถมยังเป็นรุ่นแรกหน้าจอขาวดำ และเด็กๆหลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน โดยต้นฉบับไข่ ทามาก็อต วางขายครั้งแรกในปี 1996 ซึ่งเป็นผลงานของค่ายบันได และประสบความสำเร็จถล่มทลายขายได้รวมมากกว่า 76 ล้านตัว

และถ้าใครจำได้ในประเทศไทยถือเป็นเรื่องฮือฮาเพราะหาซื้อได้ในช่วงแรกที่ร้าน Loft และกลายเป็นของรางวัลแจกยอดนิยมไม่แพ้ iphone ในยุคนี้ และความนิยมของมันถึงขนาดทำให้โรงเรียนห้ามนำ ทามาก็อต มาเล่นในโรงเรียน ซึ่งหลังจากนั้นก็มีของเลียนแบบจากประเทศจีนที่มีหลากหลายรูปแบบ โดยในยุคหลัง ทามาก็อต ยังถูกสร้างอย่างต่อเนื่องแถมยังอัพเกรดขึ้นเช่นหน้าจอสี และระบบสื่อสารที่ทำให้เล่นข้ามเครื่องได้ และยังไปเป็นเกมบน GameBoy , NDS รวมทั้งบน PS1 ด้วย

Play video