ในวันนี้ทางเพจ Genshin Impact ได้มีการเผยอาร์ตตัวละครจาก Inazuma 3 ตัว ที่ได้เคยประกาศไปใน Livestream แพตช์ 2.0 ซึ่งดูเหมือนว่าเซ็ตอาร์ตเหล่านั้นจะเป็นแค่น้ำจิ้มยั่วให้ผู้เล่นเก็บเพชรรอแพตช์ต่อไปครับ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ทางทีมงานก็ได้ประกาศตัวละครพิเศษอีกตัวที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน นั่นก็คือ Aloy นางเอกจากซีรีส์ Horizon นี่เอง

รูปภาพจากเพจ Genshin Impact

ดูเหมือนจะเป็นเรื่องล้อเล่น แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ครับ เพราะทางเพจได้มีการลงรายละเอียดของกิจกรรมไว้ด้วย และดูเหมือนว่าเหตุผลที่ทาง miHoYo นำ Aloy เข้ามาในเกมอาจจะเป็นเพราะต้องการที่จะจัดกิจกรรมร่วมมือกับทาง Playstation เพื่อโปรโมต Horizon Forbidden West ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้

ซึ่งรายละเอียดของกิจกรรมจะมีดังนี้
– ช่วงที่ 1 หลังอัปเดตแพตช์ 2.1 (13 ตุลาคม 2021 05:59 น. UTC+8) ในช่วงกิจกรรม ผู้เล่นที่ล็อกอินผ่านอุปกรณ์ PS4/PS5 ทั้งหมด จะได้รับ ‘ผู้ปลดปล่อยจากต่างโลก’ Aloy (น้ำแข็ง) ผ่านทางจดหมายภายในเกม
– ช่วงที่ 2 หลังอัปเดตเวอร์ชัน 2.2 (24 พฤศจิกายน 2021 05:59 น. UTC+8) ในช่วงกิจกรรม ผู้เล่นที่ล็อกอินผ่านทุกแพลตฟอร์มและไม่ได้รับ ‘ผู้ปลดปล่อยจากต่างโลก’ Aloy (น้ำแข็ง) จากช่วงที่ 1 จะได้รับผ่านทางจดหมายภายในเกม

อัปเดต: ทางเพจยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธนูของ Aloy ซึ่งจะเป็นอาวุธ 4 ดาวที่รับได้จากกล่องจดหมายในช่วงเวลาของกิจกรรม โดยผลต่าง ๆ ของอาวุธจะใช้ได้เฉพาะตัวเกมเวอร์ชัน PS4/PS5 เท่านั้นครับ

อ้างอิง Genshin Impact

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส