เหล่าแฟนเกมทั่วโลกคงได้ตื่นตาตื่นใจกับพิธีเปิดโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้มีการนำเพลงประกอบเกมสัญชาติญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง Dragon Quest, Final Fantasy, Chrono Trigger และ Monster Hunter รวมทั้งสิ้น 19 เพลง มาใช้ประกอบ แต่บางคนอาจสังเกตว่าในบรรดาเพลงจากเกมมากมาย กลับไม่ปรากฎเกมจากค่าย Nintendo

เนื่องจาก เอกสารที่เปิดเผยโดยสำนักข่าว Shukan Bunshun ระบุว่า Nintendo เดิมทีจะนำเพลงของ Super Mario, Legend of Zelda และ Pokémon เข้าร่วมในพิธีเปิด

ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้วางแผนจะจัดให้มีการแสดงตื่นตาตื่นใจในธีมเกม 8 บิท ที่จะประกอบด้วยเกมอย่าง Super Mario และ Space Invaders และจะมีคนดังร่วมแสดงมากมาย โดยมี ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) ตำนานแห่ง Nintendo เป็นผู้กำกับการแสดง

ชิเงรุ มิยาโมโตะ ตำนานแห่ง Nintendo (ที่มา: Ap)

อย่างไรก็ตาม หลังจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่รุมเร้ามาตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ประกอบกับความรู้สึกของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยที่จะมีการจัดโอลิมปิก และการแต่งตั้ง ฮิโรชิ ซาซากิ (Hiroshi Sasaki) เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ (ปัจจุบันลาออกแล้ว) ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ที่เข้ามาปรับเปลี่ยนแผนการจัดจนไม่เหลือเค้าเดิม

ด้วยสาเหตุทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ทำให้ Nintendo ตัดสินใจถอนตัวก่อนพิธีเปิดจะเริ่มขึ้นอย่างกะทันหัน

ที่มา Eurogamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส