จากผู้ใช้ Twitter ชื่อ Metro ได้ออกมากล่าวว่า การพัฒนาของ Overwatch 2 นั้นอาจจะใช้เวลาในการพัฒนามากกว่าที่คาดไว้ โดยผลที่ได้ออกมาในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีวี่แววที่พร้อมวางจำหน่ายภายในปีหน้าเลย ซึ่งเจ้าตัวเองก็หวังว่าจะไม่เป็นเรื่องจริงเพราะตนเองก็อยากให้ทุกคนได้เล่นเกมนี้ในปี 2022 ครับ

เมื่อมีข้อมูลแบบนี้ออกมา ฟังดูแล้วก็น่าแปลกใจครับ เพราะทาง Blizzard พึ่งยืนยันไปว่า Overwatch 2 ได้ผ่านช่วงการพัฒนาที่สำคัญแล้ว และทางทีมงานยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จะมีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกในเดือนที่จะถึงนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หากสงสัยว่าข้อมูลนี้มีความเชื่อถือมากแค่ไหน จากประวัติของ Metro เอง เคยได้เผยข้อมูลรั่วและออกมาถูกต้องตามที่กล่าวไว้ อาทิ การเผยข้อมูลของตัวละคร Ash ในเกมภาคแรก และได้เผยข้อมูลของ Overwatch 2 ก่อนที่จะถูกประกาศในงาน Blizzcon 2019

ทั้งนี้ หากข้อมูลที่ Metro กล่าวนั้นเป็นจริง มีโอกาสที่ Overwatch จะเลื่อนการวางจำหน่ายเป็นปี 2023 แทน และถ้าหากเป็นจริงตามที่กล่าวไว้ล่ะก็ สาเหตุที่ทำให้การพัฒนาเกมเสร็จได้ล่าช้านั้น สามารถสันนิษฐานได้ว่ามาจากสมาชิกในทีมรวมไปถึงผู้อำนวยการของเกม เจฟฟ์ แคปแลน (Jeff Kaplan) ได้ลาออกจาก Blizzard และอีกสาเหตุที่ส่งผลทำให้ล่าช้าก็คงหนีไม่พ้นจากคดีละเมิดพนักงานหญิงในบริษัท Activision Blizzard ที่ทำให้สปอนเซอร์ต่าง ๆ รวมกันถอนตัวออกจาก Overwatch League นั่นเอง

อ้างอิง GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส