Dead by Daylight เกมสยองขวัญที่ผู้เล่นจะต้องวิ่งหนีผีแนว CO-OP ที่ได้มีการ Crossover กับแฟรนไชส์เกมต่าง ๆ รวมไปถึงเกมสยองขวัญระดับตำนานอย่าง Silent Hill ในปีที่ผ่านมา พร้อมกับตัวละครผู้รอดชีวิต Heather Mason หรือ ‘Cheryl’ และเพชรฆาต Pyramid Head ที่ล่าสุดได้รับการแพตช์ให้โมเดลของเขามี ‘ก้น’ ที่ใหญ่ขึ้นครับ

ในแพตช์ก่อน ๆ ของเกม Pyramid Head นั้นได้ถูกปรับโมเดลให้ก้นของเขานั้นเล็กลงครับ ซึ่งทำเอาแฟน ๆ เกมไม่ค่อยพอใจกับการปรับโมเดลนี้มากนัก เพราะก้นของ Pyramid Head นั้นถูกปรับให้แบนราบเหมือนเขียงเลยก็ว่าได้

ทางทีมงาน Behaviour Interactive เอง ก็เคยได้ออกมาพูดเกี่ยวกับประเด็นนี้เช่นกัน โดยได้กล่าวกับสื่อ Polygon ว่าพวกเขาไม่เคยได้ปรับแต่งก้นของ Pyramid Head เลย

และแล้วในแพตช์ล่าสุด ทางทีมงานก็ได้ปล่อยรายละเอียดให้ผู้เล่นได้ดูความเปลี่ยนแปลงกัน ซึ่งหนึ่งในส่วนที่ปรับปรุงนั้นได้เผยว่า “ซ่อมปัญหาที่ทำให้บั้นท้ายของ The Executioner (Pyramid Head) แบน” นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม มารี คล็อด เบอร์นาร์ด (Marie Claude Bernard) ได้กล่าวกับ Kotaku เกี่ยวกับประเด็นนี้ หลังจากที่ปล่อยข้อมูลแพตช์ล่าสุดว่า “ทางเรายังยืนยันว่าไม่เคยได้ปรับบั้นท้ายของ Pyramid Head เลยค่ะ ตามที่ได้กล่าวไว้ในแพตช์ เนื่องจากพวกเราได้เจอบั๊กที่ส่งผลทำให้ผ้าคลุมจากชุดของ Pyramid Head นั้น…แบน จึงได้แก้ในส่วนนี้และจะมาพร้อมกับแพตช์ใหม่นี้ค่ะ”

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของ ‘ก้น’ Pyramid Head ที่จบด้วยแฟน ๆ Dead by Daylight ได้โมเดลที่พึงพอใจกับพวกเขาในที่สุด หลังจากที่ต้องทนดูบั้นท้ายแบน ๆ ขณะเล่นมาเป็นเวลาอันแสนนานครับ

อ้างอิง Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส