ถึงแม้ว่าระบบ Aimbot จะไม่สามารถใช้ได้ในเกมแนว Competetive Shooter เพราะถือว่าโกง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะนำการโกงนี้ไปใช้ในชีวิตจริงไม่ได้นี่นะ? เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มียูทูบเบอร์ แชนแนล Stuff Made Here อัปโหลดวิดีโอการสร้างธนูที่มาพร้อมกับ Aimbot และสามารถใช้งานได้จริงเสมือนกับเปิด Aimbot ในเกมครับ

‘ชอว์น ไรต์ตัน’ (Shane Wrighton) หรือเจ้าของแชนแนล Stuff Made Here ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างธนูนี้จากกิจกรรมยามว่าของเขานั่นก็คือการยิงธนู แต่ด้วยความว่าในขณะที่ภรรยาของเขามีทักษะการยิงธนูที่พัฒนาขึ้น จนไรต์ตันตามไม่ทัน เขาจึงลองหาซื้อธนูที่สามารถยิงแบบออโต้ได้บนอินเทอร์เน็ต ซึ่งเขาก็ค่อนข้างตกใจที่ปี 2021 ไม่มีแม้แต่คันเดียวขายเลย จึงเกิดไอเดียสร้างธนูนี้ขึ้นมาด้วยตัวเองครับ

ไรต์ตันได้เริ่มจากการติดตั้งโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่ช่วยเล็งเข้ากับคันธนู และได้ใช้แขนกลที่สามารถช่วยให้การขยับตามแกน X และ Y ง่ายขึ้น ตามมาด้วยเครื่องช่วยยิงอัตโนมัติ แต่ก็เจอกับปัญหาที่เกิดจากลูกธนูนั้นหนักไป หลังจากนั้นเขาก็ได้ติดตั้งกล้อง OptiTrack ทั้งหมด 8 ตัวไว้รอบ ๆ ห้องทำงานของเขา พร้อมกับตัวรับสัญญาณไว้กับคันธนูหลาย ๆ จุด ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องการเล็งให้ยิงไปที่พิกัดของเป้าหมายอย่างแม่นยำได้ แต่เขาก็ยังพบกับอีกหนึ่งปัญหา ที่เกิดจากท่ายิงของเขาไม่เข้าที่ จึงทำให้เวลาปล่อยศรจะทำให้มือกระแทกหน้าทุกรอบครับ

หลังจากนั้นไรต์ตันก็ได้ค้นพบวิธีแก้ปัญหานี้ ซึ่งสาเหตุเกิดมาจากชนิดของคันธนูครับ เขาจึงได้ลองเปลี่ยนจาก Recurve Bow มาเป็น Compound Bow และดูเหมือนว่าธนูคันนี้จะใช้ได้กับโปรแกรมช่วยเล็งได้สะดวกกว่า เขาจึงปรับการตั้งค่าในโปรแกรมเล็กน้อย และในที่สุดธนู Aimbot นี้ก็สามารถใช้ยิงเป้าเคลื่อนที่ได้อย่างแม่นยำตามที่คาดไว้ให้เหมือนกับ Aimbot แล้วครับ

สุดท้าย แชนแนล Stuff Made Here ของไรต์ตันเองยังได้มีการอัปโหลดวิดีโอที่เขาประดิษฐ์อุปกรณ์น่าทึ่งอื่น ๆ อีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์เลื่อยไม้ หรือ หุ่นยนต์บาร์เบอร์ตัดผม หากคุณเป็นคนที่ชอบดูวิดีโอแนวสร้างสรรค์แบบนี้แล้วล่ะก็ สามารถติดตามได้ที่แชนแนล Youtube ของเขาตามนี้เลยครับ

อ้างอิง PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส