อีกหนึ่งสิ่งที่คอเกมทั่วโลกหลายคนจับตามองในรอบปี 2016 ต้องมีชื่อ Nintendo NX เครื่องคอนโซล รุ่นที่ 7 ของปู่นิน ที่มีข่าวลือกันตลอดว่าจะวางขายภายในปี 2016 นี้ และประธานนินเทนโดก็ยืนยันว่าจะมีการเปิดข้อมูลภายในปีนี้แน่นอน พร้อมทั้งข่าวลือออกมาอีกเป็นกองทัพไม่ว่าจะเป็นทางด้านสเปกและลูกเล่นที่ว่ากันว่ามันจะเป็นเครื่องเกมไฮบริท ลูกผสมระหว่างคอนโซลต่อทีวีและเครื่องเกมพกพา

และข่าวใหม่ล่าสุดของ NX หลุดออกมาจาก บริษัทหลักทรัพย์ แมคควอรี  ที่รายงานว่าเครื่องเกม Nintendo NX จะออกวางขายแบบแบ่งเป็นสองเครื่องทั้งแบบพกพา และ แบบคอนโซลต้องใช้ทีวีในการเล่นซึ่งทั้งสองจะใช้ชื่อเดียวกันและเชื่อมต่อกันได้ โดยแบบพกพาจะวางขายในเดือน พฤศจิกายน ปี 2016 ในราคาแค่ 199 เหรียญ หรือประมาณ 6,900 บาทไทยเท่านั้น

ส่วนเวอร์ชั่นคอนโซลจะวางขายตามมาในปี 2017 ที่ลือกันก่อนหน้านี้ว่าจะขายในราคา 299 เหรียญหรือประมาณ 10,000 บาทถือว่าไม่แพงเพราะราคาพอๆกับ WiiU รุ่นถูก โดยทั้งสองเวอร์ชั่นจะเชื่อมต่อกันได้ และอาจนำเกมคอนโซลออกไปเล่นนอกบ้านได้ด้วย ส่วนจะจริงหรือไม่อดใจรอเดือนมีนาคม นินเทนโดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และตามด้วยงาน E3 เดือนมิถุนายน นี้

รูปจอยเกม ที่นินเทนโดได้จดสิทธิบัตรไว้ที่มีหน้าจอสัมผัสบนจอยเกม (ลือว่าเป็นของ NX)

nintendo_NX

ที่มา : Mynintendonews