Activision Blizzard ในห้วงที่ผ่านมาเจอมรสุมครั้งใหญ่ หลังจากที่ถูกรัฐแคลิฟอร์เนียยื่นฟ้องในข้อหาการเลือกปฏิบัติและการล่วงละเมิดทางเพศ จนนำมาซึ่งการร้องเรียนและฟ้องร้องจำนวนมากจากทั้งภายในและภายนอกบริษัท ไปจนถึงการลาออกจากบริษัทของบุคลากรหลายต่อหลายคน

บ็อบบี้ โคทิก (ที่มา: Drew Angerer/Getty Images)

ทว่ามรสุมที่แท้จริงเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น เนื่องด้วยทางรัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกา นำโดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission – SEC) และคณะทำงานเพื่อความเสมอภาคในการทำงาน (Equal Employment Opportunity Commission – EEOC) ได้เข้ามาสืบสวน Activision Blizzard ต่อกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว

การสืบสวนของทาง SEC จะแยกเป็นเอกเทศจากคดีที่รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นผู้ฟ้อง และได้มีคำสั่งใ ห้บ็อบบี้ โคทิก (Bobby Kotick) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Activision Blizzard และผู้บริหารคนอื่น ๆ เพื่อไปรายงานตัวต่อศาลและส่งมอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง อาทิ บันทึกการสื่อสารระหว่างโคทิกและผู้บริหารคนอื่น ๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคำฟ้องของรัฐแคลิฟอร์เนีย และบันทึกการประชุมภายใน Activision Blizzard ทั้งหมดตั้งแต่ปี 2562

โดย SEC ประสงค์จะรับทราบถึงวิธีการรับมือข้อกล่าวหาที่ผ่านมาของ Activision Blizzard ซึ่งอาจนำไปสู่การเปิดเผยความลับดำมืดภายในบริษัทเหมือนอย่างในกรณีคดีระหว่าง Apple และ Google ก็เป็นได้

ที่มา Metro News

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส